เอ็ดดี้ เฮิร์น อยากให้ ไวเดอร์ หลีกทางให้ ไวท์ ได้ชิงแชมป์ WBC

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของเขา มีสัญญาชกไฟท์รีแมทต์กับอดีตแชมป์โลก WBC อย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์  ซึ่งคาดการกันว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายปีนี้

เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เปิดเผยว่าเขาไม่มั่นใจว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ พร้อมที่จะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ อีกครั้ง ในเร็วๆนี้ และได้แนะนำให้ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หลีกทางให้ ดิลเี่ยน ไวท์ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับได้ชิงแชมป์โลกแทนเขา

"ผมไม่ได้ยินข่าวจากทาง ไวเดอร์ เลย ไม่รู้ว่าเขาจะชกกับ ฟิวรี่ อยู่รึปล่าว เขาเงียบมากๆ ถ้าเขาไม่อยากชกกับ ฟิวรี่ ถ้าเขายังไม่พร้อม ถ้าเขาบาดเจ็บอยู่ หรือถ้าเขาไม่พอใจกับส่วนแบ่งค่าชก 40 เปอร์เซ็น ก็ให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ แทนที่เขา" เอ็ดดี้ เฮิร์น

ไฟท์ของ ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะของ ไทสัน ฟิวรี่ ในแบบที่ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ สู้ไม่ได้เลย การที่ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตัดสินใจใช้สิทธิการขอรีแมทต์จึงทำให้หลายๆฝ่ายมองว่าผลการชกในไฟท์ที่จะเกิดขึ้นคงจะไม่ต่างไปจากไฟท์ในเดือนกุมภาพันธ์

เป้าหมายจริงๆของ เอ็ดดี้ เฮิร์น น่าจะเป็นการให้ แอนโทนี่ โจชัว ได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในปีหน้ามากกว่าการผลักดันให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลก เพราะในตอนนี้ WBC ได้ออกคำสั่งมาแล้วว่าผู้ชนะระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในการชิงแชมป์โลก WBC จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในไฟท์ต่อไป ซึ่งมันส่งผลกระทบกับ แผนการที่เตรียมจะให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว 2 ไฟท์ในปีหน้าของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เพราะนักชกแบบ ไทสัน ฟิวรี่ หรือ แอนโทนี่ โจชัว มักจะชกแค่ประมาณ 2 ถึง 3 ไฟท์ต่อปีเท่านั้น

ถ้าหากว่า ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในช่วงท้ายปีนี้และได้รับชัยชนะ เขาก็จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ช่วงต้นปีหน้าและมันมีโอกาสน้อยมากที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ จะยอมชกอีก 2 ไฟท์ในปีหน้า