WBC ออกคำสั่งให้ ไรอัน การ์เซีย ชกกับ ลุค แคมป์เบล

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทซ์รูม ได้เปิดเผยว่า WBC ได้ออกคำสั่งให้ ลุค แคมป์เบล เจ้าของผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ชกกับ ไรอัน การ์เซีย ซึ่งครอตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3

เดิมที ลุค แคมป์เบล ต้องชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา แต่ทาง ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ได้ตัดสินใจที่จะไม่ชกกับ ลุค แคมป์เบล ตามคำสั่ง ทาง WBC จึงเปลี่ยนให้ ไรอัน การ์เวีย มาแทนที่ ฮาร์เวีย ฟอทูนา

"(ฮาเวียร์)ฟอร์ทูนา ตัดสินใจถอยออกจากคำสั่งชกกับ ลุค แคมป์เบล เราได้รับแจ้งว่า WBC ออกคำสั่งให้ ลุค แคมป์เบล ชกกับ ไรอัน การ์เซีย" เอ็ดดี้ เฮิร์น ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

แม้ชื่อชั้นจะไม่ดีเท่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ แต่ ลุค แคมป์เบล ก็เป็นนักชกที่เคยได้ชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 2 ครั้ง และยังไม่เคยถูกน็อค แม้จะผ่านการชกกับทั้ง วาซิล โลมาเชนโก้ แลั ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในตอนที่หนุ่มกว่านี้มาแล้ว ถ้าไฟท์ระหว่าง ลุค แคมป์เบล กับ ไรอัน การ์เซีย เกิดขึ้นจริงๆ มันก็อาจจะเป็นบททดสอบสำหรับ ไรอัน การ์เซีย ที่ดีพอๆกับไฟท์กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่ถูกยกเลิกไปก็ได้

"ในที่สุดผมก็ได้ชกกับมวยซ้าย ได้ชกกับนักชกที่ผมชอบ มาชกกัน ลุค แคมป์เบล" ไรอัน การ์เซีย เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความเคลื่อนไหวจาก โกลเด้นบอย ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ไรอัน การ์เซีย จึงยังไม่แน่ว่าไฟท์จะเกิดขึ้นจริงๆ เพราะในตอนนี้ ไรอัน การ์เซีย ถือได้ว่ามีชื่อเสียงมากในสหรัฐอเมริกา โกลเด้นบอย อาจจะมีแผนการใหญ่กว่าการชกเพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ หรือไม่ก็อาจจะยังไม่อยากให้ ไรอัน การ์เซีย ชกกับนักชกในระดับ ลุค แคมป์เบล ในตอนนี้