โทนี่ เบลลูว์ โวยรัฐบาล UK เปิดร้านเหล้าแต่ไม่เปิดยิม

 

การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสในสหราชอาณาจักรถือได้ว่ามีความรุนแรงในระดับต้นๆของโลก สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะการรับมือของทางรัฐบาลที่ไม่ดีพอ และมันส่งผลกระทบต่อวงการมวยโลกอย่างมากเพราะสหราชอาณาจักรถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการจัดการแข่งขันชกมวยในระดับการชิงแชมป์โลกบ่อยมาก

ในตอนนี้สถานะการณ์การแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักรดูเหมือนจะดีขึ้นมาเพราะเริ่มมีการแข่งขันฟุตบอล แม้จะไม่มีแฟนเข้าชมในสนามแข่ง และล่าสุดทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้เริ่มอนุญาตให้มีการเปิดร้านเหล้าได้แล้ว

มันอาจจะเป็นเรื่องดีที่ร้านเหล้าสามารถกลับมาเปิดได้เพราะมันเป็นการบ่งบอกถึงสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่การที่ยิมออกกำลังกายยังไม่รับอนุญาตให้เปิดได้ ทำให้ โทนี่ เบลูลว์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร ไม่พอใจ

"เปิดผับได้ 6 โมงเช้าวันพรุ่งนี้(วันที่ 4 กรกฎาคม) แต่ยังปิดโรงยิมและสระว่ายน้ำ มันสมเหตุสมผลไหม สิ่งที่ทำร้ายร่างกาย(เหล้า)และสิ่งที่พัฒนา(ยิม) สิ่งหนึ่งเปิดไปแล้วแต่อีกอย่างปิดอยู่" โทนี่ เบลลูว์ เผยแพร่ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว

สาเหตุที่ร้านเหล้าสามารถกลับมาเปิดได้ก่อนโรงยิมน่าจะเป็นเพราะทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรต้องการพื้นฟูเศรษฐกิจ แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆว่าในเมื่อการดื่มเหล้าที่ร้านสามารถทำได้ ทำไมการออกกำลังการที่โรงยิมจึงไม่สามารถทำได้