ลุค แคมป์เบล ชี้ยอดฟอลโลช่วย ไรอัน การ์เซีย ไม่ได้


WBC ได้ออกคำสั่งให้ ลุค แคมป์เบล ชกกับ ไรอัน การ์เซีย เพื่อชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต และตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตที่ตอนนี้ เดวิน ฮานีย์ ครองอยู่

ไรอัน การ์เซีย นั้นถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่มีชื่อเสียงมากในสหรัฐอเมริกา เขาถูกคาดหวังจากโกลเด้นบอย ให้เป็นนักชกที่จะทำเงินให้สังกัดคนต่อไปและเขายังมียอดติดตามในโซเชียลมีเดียถึง 6.6 ล้านยอด  แต่ ลุค แคมป์เบล ที่ผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ได้กล่าวว่า ยอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียช่วยอะไร ไรอัน การ์เซีย ไม่ได้เมื่ออยู่บนเวที

"เขามีคนติดตาม(บนโซเชียลมีเดีย)เยอะมากๆ แต่มันช่วยอะไรเขาบนเวทีไม่ได้ มันยากที่จะรู้ว่าเขาอยู่ระดับไหนจนกว่าจะได้ชกกับคนที่มีคุณภาพมีประวัติที่ดี" ลุค แคมป์เบล กล่าว

ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกที่มีฟอร์ฒการชกในช่วงนี้ดีมากๆ และยังไม่เคยแพ้ใครในการชกมวยสากลอาชีพ ประกอบกับมีหน้าตาที่ดี จึงไม่แปลกที่เขาจะมีคนชื่นชอบมากมาย จุดด้อยเดียวของ ไรอัน การ์เซีย มีเพียงการที่เขายังไม่เคยชกกับคู่ชกที่เป็นระดับสูง

อย่างไรก็ตาม ลุค แคมป์เบล นั้นก็มีประวัติการชกกับทั้ง ฮอร์เก้ ลินาเรซ และ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นระดับท็อปของรุ่นไลท์เวต แม้จะแพ้ทั้ง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้แพ้น็อค การชกกับ ลุค แคมป์เบล จะสามารถชี้วัดว่า ไรอัน การ์เซีย นั้นอยู่ที่ระดับไหนของรุ่นกันแน่