เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ อยากชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ

 

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต อาจจะตัดสินใจที่จะชกที่พิกัดน้ำหนัก 122 ปอนด์ ต่อไป ถ้ามันทำให้เขาได้ชกกับ แชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตอย่าง นาโอยะ อิโนวเอะ

"ผมจะทำได้ดีถ้าได้ชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ พวกคุณได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ (ไอแซก)ดอกโบเอ้ แล้ว ผมคงจะไม่บอกว่าเขาเหมือน อิโนเวอะ แต่ใครๆต่างก็กลัวเขานั้นตอนนั้น"

"ผมไม่เห็นทางที่ อิโนวเอะ จะชนะผม ผมคิดว่าผมชนะเขาได้ง่ายๆ ผมคิดว่าผมชกกับเขาได้เหมือนชกกับ ดอกโบเอ้" เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ กล่าว

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ นั้นมีแผนการจะเลื่อนไปชกที่ 126 ปอนด์ ในเร็วๆนี้ ถ้าหากว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนแผนการด้วยการชกที่ 122 ปอนด์ ต่อไปเพื่อรอ นาโอยะ อิโนวเอะ เขาอาจจะต้องรอนานกว่าที่คิดเพราะในตอนนี้ นาโอยะ อิโนวเอะ มีคู่ชกที่น่าสนใจมากมายที่ 118 ปอนด์ เขาคงจะไม่เลื่อนมาชกที่ 122 ปอนด์ เร็วๆนี้

ทั้ง เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ และ นาโอยะ อิโนวเอะ นั้นชกให้กับ ท็อปแรงค์ เหมือนกันแต่ก็ไม่เคยมีข่าวจาก ท็อปแรงค์ ในเรื่องที่จะให้ทั้งคู่ชกกัน ดังนั้นความต้องการของ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ที่จะชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ คงจะเป็นไปได้ยาก