ประธาน WBC เผยไฟท์ ฟิวรี่ - ไวท์ อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ไม่ปิดโอกาสที่ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับของ ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ จะเกิดขึ้นในปีนี้ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

ตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีพันธะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จากเงื่อนไขการรีแมทต์จากไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ทีผ่านมา โดยตั้งเป้าที่จะชกกับในวันที่ 19 ธันวาคมนี้(จะเป็นเช้าวันที่ 20 ธันวาคมถ้าชกกันที่สหรัฐอเมริกา)

ในขณะที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ ซึ่ทาง WBC ขีดเส้นตายให้ชิงแชมป์โลกภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ถ้าหากว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่สามารถชกในเดือนธันวาคมนี้ได้ทาง WBC ก็ยินดีให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลกในทันที

"มันอาจจะเกิดขึ้นถ้าหวกเขาตกลงกันได้" มัวริซิโอ สุไลมาน ตอบคำถามที่ถามถึงโอกาสที่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้ชิงแชมป์โลกในปีนี้

WBC อนุญาตให้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ชนะจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ภายในเดือนมีนาคมของปีหน้า 

"แต่ทุกอย่างแน่นอนแล้วว่า จะมีการชก(ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์)ครั้งที่ 3 แล้วจะเป็นการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้ทาง WBC ดูเหมือนจะไม่อยากให้ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลก โดยทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นมีตำแหน่งเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะได้ชิงแชมป์โลก ประกอบกับการที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้เซ็นสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ถึง 2 ไฟท์ ในปีหน้า ดิลเลี่ยน ไวท์ จึงได้ดำเนินเรื่องทางกฎหมายกับ WBC เขาจึงค่อยได้รับการยืนยันว่าจะได้่ชิงแชมป์โลกภายในต้นปีหน้า

และด้วยการที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายฝ่ายรวมไปถึง WBC เอง การจะให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในทันทีและยกเลิกการชกครั้งที่ 3 กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงเริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น