WBO ออกคำสั่งให้ ไรอัน การ์เซีย ได้ชกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

 

WBO ได้ออกคำสั่งจัดไฟท์หาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับระหว่าง ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ไรอัน การ์เซีย กับ ผู้ท้าชิงอันกับที่ 3 เอ็มมานูเอล ทาโกเอ้

พวกเขาจะมีเวลา 21 วัน(สิ้นสุดวันที่ 26 กรกฎาคมนี้)ในการเจรจาเพื่อหาข้อตกลงต่างๆในการจัดการแข่งขัน ถ้ายังหาข้อตกลงไม่ได้ในเวลาที่กำหนดก็จะให้ประมูลไฟท์โดยให้ประมูลขั้นต่ำที่ 150,000 USD 

ในตอนนี้ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวตเป็นของ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งเขาไม่ได้ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับของ WBO มาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ วาซิล โลมาเชนโก้ ในตอนนี้มีแผนการที่จะชกกับ แชมป์โลก IBF อย่าง ทีโอฟิโม โลเปซ และผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าวจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับผู้ชนะในไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอีกที

คำสั่งของ WBO ในครั้งนี้ถือได้ว่าน่าสนใจทีเดียวเพราะ WBC เองก็เพิ่งจะออกคำสั่งให้ ไรอัน การ์เซีย ชกกับ ลุค แคมป์เบล เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับ

ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกดาวรุ่งที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับนักชกที่เป็ฯระดับสูงของรุ่น ต้นสังกัดของ ไรอัน การ์เซีย อย่าง โกลเด้นบอย เองก็ดูเหมือนจะยังไม่มั่นใจในตัวของ ไรอัน การ์เซีย ทำให้ตอนนี้ยังไม่แน่ว่า ไรอัน การ์เซีย จะตัดสินใจเลือกรับคำสั่งของ WBC หรือ WBO

คู่ชกในไฟท์ตัดเชือกของ WBO อย่าง เอ็มมานูเอล ทาโกเอ้ นั้นดูจะชนะได้ง่ายกว่า ลุค แคมป์เบล แต่แชมป์โลก WBC อย่าง เดวิน ฮาร์นี นั้นเป็นคนที่ ไรอัน การ์เซีย คุยเคยอย่างดีพวกเขาเคยชกกันมาหลายครั้งในการชกสมัครเล่น ในขณะที่แชมป์โลก WBO อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นดูเหนือกว่า ไรอัน การ์เซีย มาก และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ ไรอัน การ์เซีย ในตอนนี้จะชนะ