เจอร์วอนต้า เดวิส อยากเจอผู้ชนะระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ ลุค แคมป์เบล

 

เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต เคยกล่าวว่าเขาอยากจะชกกับ ไรอัน การ์เซีย ในช่วงท้ายของปีนี้ แต่มันดูจะเป็นไปไม่ได้แล้วเพราะในตอนนี้ ไรอัน การ์เซีย กำลังเจรจากับ ลุค แคมป์เบล เพื่อจัดการชกเพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC

แต่หลังจากที่มีข่าวว่า ไรอัน การ์เซีย จะชกเพื่อคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC กับ ลุค แคมป์เบล ออกมา ทาง เจอร์วอนต้า เดวิส ก็ได้เปิดเผยว่าเขาอยากจะชกกับผู้ชนะในไฟท์คิดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC

"ผมได้เห็นเขา(ลุค แคมป์เบล)ชกกับ (วาซิล) โลมาเชนโก้ ผมหวังว่า ไรอัน การ์เซีย จะผ่านเขาได้ จริงๆแล้วผมอยากชกกับใครก็ตามที่ชนะ ไม่ว่าใครชนะผมอยากชกกับเขา มันควรจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าว

คงจะถือได้ว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ในวงการมวยถ้าหากว่าผู้ชนะในไฟท์ตัดเชือกหาผู้้ท้าชิงแชมป์โลก WBC แต่ได้ชิงแชมป์โลก WBA แทน อย่างไรก็ตาม เดวิน ฮานีย์ เป็นตัวเลือกที่ง่ายกว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ถ้า ไรอัน การ์เซีย ชนะในไฟท์หาผู้ท้าชิงแชมป์โลก ทางต้นสังกัดของเขาอย่าง โกลเด้นบอย คงจะเลือกให้ชิงแชมป์โลกกับ เดวิน ฮานีย์ แต่ถ้า ลุค แคมป์เบล ชนะ คงต้องดูอีกทีว่า แมตซ์รูม ซึ่งเป็นต้นสังดัดของเขาและแชมป์โลก WBC อย่าง เดวิน ฮานีย์ จะอยากได้แชมป์โลกเพิ่มในสังกัดหรือว่าจะเลือกให้สองนักชกในสังกัดของเขาชกกันเอง เพื่อรักษาแชมป์โลกไว้ในสังกัด