บ็อบ อารัม เล็งจัดไฟท์ โลมาเชนโก้ - โลเปซ ต้นตุลาคมนี้

 

ไฟท์ระหว่าง 2 แชมป์โลกรุ่นไลท์เวตระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ เดิมทีได้เซ็นสัญญาเพื่อจะชกกันในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่กำหนดการดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในตอนนี้ ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของทั้งสองคนได้เริ่มกลับมาจัดการชกมวยได้ซักพักแล้ว และ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ก็ได้เปิดเผยว่ากำลังวางแผนให้ไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ ได้มีกำหนดการใหม่ในวันที่ 3 ตุลาคมที่จะถึงนี้

"ตอนนี้เรากำหนดให้ โลมาเชนโก้ กับ โลเปซ ในวันที่ 19 กันยายน แต่มันอาจจะเป็น PPV ได้นั้นหมายถึงวันชกจะเปลี่ยนไปเป็นวันที่ 3 ตุลาคม"

"โคโรนาไวรัส ได้ขัดขวางไม่ให้เราชกใน เนวาด้า เราไม่สามารถจัดการแข่งขันแม้แต่การชกที่จำกัดจำนวนผู้ชม หวังว่าเวลาที่เราจะสามารถจัดโดยมีคนดู 2 ถึง 3 พันคนจะมาถึง" บ็อบ อารัม กล่าว

วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นหนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดในยุคนี้ และ ทีโอฟิโม โลเปซ ก็เป็นแชมป์โลกหน้าใหม่ที่หมัดที่สามารถน็อคคู่ชกได้ในหมัดเดียว ไฟท์ระหว่างนักชกทั้ง 2 คนจึงดูมีค่าเกินกว่าที่ บ็อบ อารัม จะจัดการชกได้ที่ไม่มีคนดู ซึ่งมันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไฟท์ถูกเลื่อนออกไปเรื่อยๆ

ในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในยูเครนยังไม่คลี่คลายโดยยังมีการตรวจพบผู้ป่วยใหม่ๆในหลักร้อยคนต่อวัน แต่ก็มีการเปิดเผยว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะเริ่มกับมาซ้อมในสัปดาห์นี่ ที่ประเทศยูเครน