ดิลเลี่ยน ไวท์ ปฏิเสธที่จะหลักทางให้ไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว

 

เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ปฏิเสธที่จะหลีกทางไม่ใช้สิทธิการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับในทันทีเพื่อให้ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต อย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ชกกับ แชมป์โลก WBO, IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว

WBC นั้นประกาศว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้า แต่ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีสัญญาต้องชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งการที่มีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกถึง 2 ไฟท์จะทำให้แผนการของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่จะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว 2 ครั้งในปีหน้ามีปัญหา

แม้จะไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าคงจะมีการเจรจาให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ยอมที่จะหลีกทาง เพื่อให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลสามารถชกได้ 2 ครั้งในปีหน้า และแน่นอนว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ คงปฏิเสธ

"ไม่มีทาง ไม่มีการหลีกทาง ผมรอมานานพอแล้ว ผมแก่ขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากเป็นแชมป์โลกรักษามันและรวบรวมเพิ่ม ดังนั้น ในเร็วๆนี้ผมจะเป็นแชมป์โลก ในเร็วๆนี้ผมจะได้ทำมัน ผมจะไม่หลีกทาง" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นครองตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับมานานหลายปี ในครั้งนี้เขาก็เหมือนจะถูกบังคับจาก WBC ให้เลื่อนกำหนดการชิงแชมป์โลกไปอีกครั้ง แต่เขาได้ดำเนินเรื่องทางกฎหมายทำให้ทาง WBC ยอมรักษาคำพูด ดังนั้นคงแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะยอมเสียสิทธิในการชิงแชมป์โลกไป