ชาเคอร์ สตีเวนสัน ยืนยันจะสละแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต

 

ชาเคอร์ สตีเวนสัน ได้กล่าวยืนยันกับ ESPN ว่าเขาจะสละแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต เพื่อชกที่ 130 ปอนด์ ต่อไป หลังจากที่เขาได้ชกเปิดตัวที่ 130 ปอนด์ ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

"ผมไม่อยากทำน้ำหนัก(ที่ 126 ปอนด์)อีกต่อไป ผมคิดว่าผมควารจะได้อยู่อันดับผู้ท้าชิง(ของรุ่น 130 ปอนด์)เพื่อที่จะได้ชิงแชมป์โลกให้เร็วที่สุด ผมคิดว่าผมควรจะได้รับมัน" ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว

ชาเคอร์ สตีเวนสัน เพิ่งจะเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต ได้แค่ 9 เดือน เขายังไม่ได้ชกกับนักชกระดับสู.ของรุ่น 126 ปอนด์ เลย เขาเคยเกือบจะได้ชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ จอช วอร์ริงตัน ซึ่งครองแชมป์โลก IBF อยู่ แต่ก็ดันเกิดโรคระบาดซะก่อนทำให้ไฟท์ไม่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ก็เคยบอกว่าไว้ว่าเขาอาจจะยังชกที่ 126 ปอนด์ ต่อไปถ้ามันจะทำให้เขาได้ชกกับ จอช วอร์ริงตัน แต่จากสถานะการณ์ในปัจจุบัน ไฟท์กับ จอช วอร์ริงตัน มันดูเหมือนจะเกิดขึ้นได้ยากมาก เขาจึงตัดสินใจเลื่อนไปชกที่ 130 ปอนด์

"คุณรู้อะไรไหม วอร์ริงตัน ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เพราะเราเสนอทุกอย่างให้เขาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่แสดงท่าทีว่าอยากชกกับ ชาเคอร์" แอนโทนีโอ เลียวนาร์ท โปรโมเตอร์ร่วมของ ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว