WBO ผุดแผนการจัดทัวนาเม้นรุ่นไลท์เวต

 

ปาโก้ วาลคาเซล ประธนาของ WBO ได้เปิดเผยว่า WBO อาจจะจัดทัวนาเม้น 4 คน เพือคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับในรุ่นไลท์เวต

เดิมที WBO ได้ออกคำสั่งให้ ไรอัน การ์เซีย กับ เอ็มมานูเอล ทาโกเอ้ เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวตที่ตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ ครองอยู่ แต่ทาง ไรอัน การ์เซีย ปฏิเสธที่จะรับคำสั่งและเลือกที่จะชกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC แทน

"หลังจากที่ ไรอัน กาณ์เซีย ตัดสินใจชกกับ ลุค แคมป์เบล WBO กำลังพิจารณาจัดการชกหาผู้ท้าชิง 2 คู่เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับรุ่น 135 ปอนด์ เหมือนกับที่จะจัดที่ 175 ปอนด์ เพื่อหาแชมป์โลก" ปาโก้ วาลคาเซล ผ่านโซเชียลมีเดีย

 ในตอนนี้แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวตอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ได้มีแผนจะชกกับ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต อย่าง ทีโอฟิโม โลเปซ แล้ว แต่การจัดทัวนาเม้นหาผู้ท้าชิงจะทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ มีเวลามากขึ้นก่อนที่จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ ซึ่งมันจะเปิดโอกาสให้ WBA ออกคำสั่งให้เขาต้องป้องกันแชมป์โลกในฐานะซูเปอร์แชมป์โลก WBA กับแชมป์เส้นปกติอย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส

หากตัด ไรอัน การ์เซีย ออกไปแล้ว นักชก 4 อันดับแรกในทำเนียบผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวตของ WBO ประกอบไปด้วย ลี เซลบี(อันดับที่ 1), เอ็มมานูเอล ทาโอเก้(อันดับที่ 3), เดนิส เบอร์รินชิค(อันดับที่ 4) และ จอร์จ แคมโบสออส(อันดับที่ 5) ซึ่งจากชื่อที่ยกมามีแค่ ลี เซลบี เท่านั้นพอจะคุ้นหู ทำให้ WBO อาจจะดึงนักชกที่อันดับต่ำกว่านี้อย่าง ฮอร์เก้ ลินาเรซ มาแทนที่ใครสักคนหนึ่ง