ไรอัน การ์เซีย ท้า โกลเด้นบอย ปล่อยตัวถ้าคิดว่าไม่เก่งจริง

 

ไรอัน การ์เซีย เป็นนักชกที่มีพร้อมทั้งภาพลักษณ์และฝีมือการชก เขายังไม่เคยแพ้ใครและมีสถิติชนะน็อคยกที่ 1 ติดต่อกันมา 2 ไฟท์แล้ว ทำให้เขามีความมั่นใจและอยากจะชกกับใครก็ตามในรุ่นไลท์เวต

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของเขาอย่าง โกลเด้นบอย ดูเหมือนจะมีความมั่นใจในตัวของ ไรอัน การ์เซีย ไม่มากเท่าตัวของ ไรอัน การ์เซีย เอง ซึ่ง ไรอัน การ์เซีย ก็ได้ออกมาประกาศว่าถ้า โกลเด้นบอย คิดว่าเขาไม่ดีพอก็ให้ปล่อยตัวเขาจากสักกัดไป

"ถ้าพวกเขาไม่คิดว่าผมจะเป็นแชมป์โลกคนต่อไป ถ้าหวกเขาไม่คิดว่าผมจะเป็ฯนักชกระดับสูง ก็ปล่อยผมไป ปล่อยผมไป ให้ผมเไปตามทางของผม ทำไมต้องรั้งคนที่ไม่สามารถเป็นอะไรได้เลยสักอย่าง"

"อย่างรั้งตัวผม ปล่อยผมไป ถ้าคุณไม่คิดว่าผมเป็นของจริง เพราะพวกคุณทำเหมือนผมไม่ใช่ของจริงผมยังไม่ถึงขั้นนั้น ปล่อยผมไปแล้วผมจะพิสูจน์มันด้วยตัวเอง" ไรอัน การ์เซีย กล่าวถึง โกลเด้นบอย กับ The Athletic

ในตอนนี้ ไรอัน การ์เซีย ได้โอกาสในการท้าทายแชมป์โลกจากคำสั่งของ WBC ที่ให้เขาได้ชกกับ ลุค แคมป์เบล เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับ

ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกที่มีฝีมือแต่ด้วยความที่ยังอายุน้อยและยังชกในรุ่นไลท์เวตที่ตอนนี้มีนักชกที่มีฝีมือมากมาย ทำให้ โกลเด้นบอย ยังไม่อยากเสี่ยงให้นักชกที่สามารถทำเงินได้อย่างเขามีตำหนิจากการชกในไฟท์ที่อาจจะแพ้ได้ ซึ่งมันเป็นแนวทางที่ โกลเด้นบอย ใช้มาเสมอ สังเกตุได้จากการที่นักชกที่ถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดในยุคนี้อย่าง ซาอูล อัลวาเรซ มักจะได้ชกกับคู่ชกที่ชนะได้ง่ายๆ หรือไม่ก็มีอายุเยอะ