ฟิวรี่ แฉ โจชัว ไม่ยอมชกกับ ไวเดอร์

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต มีความมั่นใจมากว่าเขาจะสามารถเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว เจ้าของแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ได้ในไฟท์ที่พวกเขาได้้ทำสัญญาว่าจะชกกันในปีหน้า

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเชื่อว่าเขาและ อดีตแชมป์โลก WBC อย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คือนักชกที่ดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 ของรุ่นเฮฟวี่เวต เขาเชื่อว่า แอนโทนี่ โจชัว นั้นกลัว ดิออนเทย์ ไวเดอร์

"ผมนับถือ ไวเดอร์ เขาอยากจะชกกับคนที่ดีที่สุด ในตอนที่ผมยังแขวนนวมอยู่เขาพยายามจะชกกับ โจชัว อยู่ 2 ครั้ง และพวกเรารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

"พวกเขามอบสัญญา 80 ล้านให้เขา(แอนโทนี่ โจชัว)ชก 2 ไฟท์ มีเพียงไม่กี่คนที่จะได้เห็นเงินจำนวนนั้น แต่เขาปฏิเสธ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะได้รับข้อเสนอแบบนั้นอีก พวกเขาปฏิเสธเพราะกลัวจะโดน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ น็อค" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

เมื่อปี 2561 ได้มีการเจรจาจัดการชกระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ แอนโทนี่ โจชัว เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปกันได้ ซึ่ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ออกมาเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า แมตซ์รูม ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ยื่นข้อเสนอที่ไม่สามารถยอมรับได้ให้กับเขา

สำหรับ ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโทนี่ โจชัว นั้น พวกเขาได้ทำสัญญาชกกัน 2 ไฟท์ในปีหน้า แต่ในตอนนี้พวกเขาต่างก็มีไฟท์ที่ต้องป้องกันแชมป์โลกของตนเอง โดย ไทสัน ฟิวรี่ จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตามเงื่อนไขการรีแมตท์ในสัญญากับชกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องป้องกันแชมป์กับ คูบราด ปูเลฟ ในการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF