เดวิน ฮานีย์ วางแผนจะคืนสังเวียนเร็วๆนี้

 

เดวิน ฮานีย์ นักชกไร้พ่าย เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต แม้จะไม่ได้ขึ้นชกมานานและยังไม่มีกำหนดการชกในครั้งหน้า แต่เขาก็ยังรักษาสภาพร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมที่กลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง

"ผมตื่นเต้นที่จะได้คืนสังเวียน มันเป็นการหยุดระหว่างไฟท์ที่นานที่สุดในอาชีพของผม ร่างกายผมได้รับการพักผ่อนที่ดี ผมรู้สึกได้ถึงแรงผลักดันและความสุข

"ผมโชคดีที่ได้ช่วงเวลาในยิมกับ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เขาถูกยกให้ดีที่สุดในยุคนี้ ในตอนนี้ผมเป็นนักชกที่มีทักษะดีที่สุดในโลก และผมกำลังมองหาคู่ชกที่สามารถพิสูจน์คำพูดของผมได้"

"โรคระบาดเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน มันเป็นช่วงที่ยากลำบากสำหรับคนทั้งโลก เราต้องกักตัวเองในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงผมด้วย โชคดีที่บ้านเป็นที่ที่ดีที่สุด ผมภาวนาต่อพระเจ้าให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ผมรอที่จะกลับสู่สังเวียนทันทีที่เป็นไปได้" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

เดวิน ฮานี่ย์ ดูจะโชคดีกว่านักชกคนอื่นในช่วงที่มวยหยุดไป เพราะมันเป็ช่วงที่เขาได้รับบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้เขาถูกปลดให้เป็นแชมป์โลกลาพัก ซึ่งตามปกติแล้วเขาจะต้องชกชิงแชมป์โลกอีกครั้งเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลก แต่ระหว่างมวยหยุดไปอาการบาดเจ็บของเขาก็หายดีทำให้ WBC คืนตำแหน่งแชมป์โลกให้เขาโดยไม่ต้องชกกับใคร