อีริค โกเมซ คาดหวังให้ วันเฮง ได้รับความสนใจในสหรัฐอเมริกา

 

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวต ได้สร้างข่าวที่ได้รับความสนใจในวงการมวยทั่วโลก จากการที่เขาประกาศแขวนนวมอย่างกระทันหันทั้งๆทีเป็นแชมป์โลกอยู่ ก่อนที่หลังจากนั้นจะออกมาถอนคำพูด

เดิมที วันเฮง ซีพีเอฟ นั้นมีกำหนดการที่จะขึ้นชกเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปีที่ผ่านมาแต่การชกถูกยกเลิกไปเพราะโรคระบาด ซึ่ง อีริค โกเมซ ประธานของ โกลเด้นบอยโปรโมชั่น ได้คาดหวังในตัวของ วันเฮง ซีพีเอฟ มาก

"(การประกาศแขวนนวมของ วันเฮง ซีพีเอฟ)เป็นเพราะโรคระบาด มีความเศร้าและการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ผมคิดว่าเขาผิดหวังในสิ่งที่เกิดขึ้น(ไฟท์ถูกยกเลิก) ผมคิดว่าเขาบอกว่าหมดแรงบัลดาลใจ เราคุยกับผู้จัดการของเขาที่บอกเราในสิ่งที่น่าสะเทือนใจ เขาได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับโลกนี้และในตอนนี้มวยไม่ใช่สิ่งที่สำคัญแล้ว

"แต่โชคดีที่เขากลับมาและบอกว่าจะกลับมาพิจารณาถึงการชกอีกครั้ง เขาอยู่ในช่วงที่อ่อนไหว เราจึงบอกไปว่าเราจะสนับสนุนเขา เราอยากพาเขามาชกที่สหรัฐมากๆ ผู้คนจะได้เห็นว่าจริงๆแล้วเขามีความสามารถแค่ไหน เมื่อเราได้กำหนดการสำหรับเขา เราก็จะมองหาคู่ชกให้เขา แต่ในตอนนี้เรามีความสุขที่เขาไม่แขวนนวมและจะชกต่อไป

"เมื่อคุณมีนักชกอย่างเขาที่มีสถิติที่โดดเด่น มันน่าตื่นเต้นมากๆ เราเพิ่งได้ยินเกี่ยวกับเขาเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เขามีสถิติที่เหลือเชื่อ เราจะนำเขามาเปิดตัวในสหรัฐ เพราะเขาเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ เขาเก่งมากๆ ดีที่สุดในรุ่น หนึ่งในคนที่ดีที่สุดในโลก เขามีดเสน่ห์จากสถิติไร้พ่าย ชาวอเมริกาจะสนใจเขา" อีริค โกเมซ กล่าวกับ Sky Sports

ส่วนหนึ่งที่สถิติไร้พ่ายจะช่วยให้ วันเฮง ซีพีเอฟ ได้รับความสนใจเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีการเล่นข่าวถึงสถิติการชกของเขาที่เหนือกว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แต่กลับไม่เคยชกในสหรัฐอเมริกาและชกแค่ในพิกัดที่เล็กที่สุด การนำเขาไปชกที่สหรัฐอเมริกาย่อมสร้างความสนใจให้แฟนมวยเขามารับชมว่าจริงๆแล้วเขามีฝีมือแค่ไหน แม้ว่าแฟนมวยส่วนใหญ่จะหวังให้เขาแพ้ก็ตาม

อย่างไรก็ตามข่าวล่าสุดของว วันเฮง ซีพีเอฟ ที่ถูกปล่อยออกมาอาการของ วันเฮง ซีพีเอฟ จากการตรวจของแพทย์นั้นไม่ดีนัก จนดูเหมือนการยุติการชกมวยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งในจุดนี้เราไม่รู้ว่าทาง โกลเด้นบอย ได้ทราบผลการตรวจนี้หรือไม่

ท้ายที่สุดก็คงต้องรอดูข่าวจากทางไทยอีกทีว่าอนาคตของ วันเฮง ซีพีเอฟ จะเป็นอย่างไร