ผู้จัดการของ ไวเดอร์ ยืนยันไฟท์ ฟิวรี่ - ไวเดอร์ ภาค 3 จะเกิดขึ้นในปีนี้

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตมีสัญญาต้องชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งมันเป็นสัญญาจากไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ แย่งแชมป์โลกมาจาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์

แต่ในตอนนี้ตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีนักชกหลายๆคนต้องการชกด้วยทั้งทาง แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ที่ในตอนนี้ได้ทำการเซ็นสัญญาชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในปีหน้าแล้ว 2 ไฟท์ และยังมี ดิลเลี่ยน ไวท์ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับที่ทาง WBC ได้ให้กำหนดเวลาว่าจะได้ชิงแชมป์โลกภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว และ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นได้เิดเผยว่าต้องการให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ให้เร็วที่สุด ซึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นก่อนไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

"เราต้องการให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ให้เร็วที่สุด และถ้า ไวเดอร์ ไม่พร้อมชกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรจะได้แทนที่" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และ อาการบาดเจ็บของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทำให้ไฟท์รีแมทต์ยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ เชลลี่ ฟินเคล ผู้จัดการของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ยืนยันว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเกิดขึ้นในปีนี้

"ดิออนเทย์ จะชกกับ ฟิวรี่ ในปีนี้" เชลลี่ ฟินเคล กล่าวกับ Sky Sports

แม้จะมีการเปิดเผยออกมาว่าที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นเพราะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องการเวลาในการพักฟื้นจากการรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุจริงๆอาจจะเป็นเพราะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นยังไม่พร้อมชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ หลังจากที่เพิ่งจะแพ้มาแบบย่อยยับ รวมไปถึงอาจจะเป็นเพราะทาง ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังดัดของ ไทสัน ฟิวรี่ คิดว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าจะจัดโดยไม่มีคนดูในแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้