เคล บรู๊ค ส่งข้อความถึง เธอร์แมน และ ครอวฟอร์ต พร้อมเป็นคู่ชกให้ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้

 

อดีตแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เคล บรู๊ค ได้เปิดเผยว่าเขาสามารถขึ้นชกได้ในเดือนช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤษจิกายนนี้ โดยเฉพาะถ้าเป็นนักชกกับ คีธ เธอร์แมน หรือ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต

คีธ เธอร์แมน นั้นไม่ได้ขึ้นชกเลยนับตั้งแต่ที่แพ้ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ในขณะที่ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นก็ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมา เคล บรู๊ค นั้นถูกพูดถึงทั้งจากทาง เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต และ คีธ เธอร์แมน ว่าเขามีโอกาสจะเป็นคู่ในไฟท์หน้า ซึ่งทั้ง เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต และ คีธ เธอร์แมน ได้มีแผนการที่จะขึ้นชกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน

"ผมทำงานตลอดในช่วงที่ผ่านมา ผมจะทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเมื่อทุกอย่างกลับมาปกติ ผมอยากชกกับ ครอว์ฟอร์ต และผมคิดว่า คีธ เธอร์แมน จะอยากชกกับนักชกจากสหราชอาณาจักร ผมก็อยากชก ดังนั้นผมจึงเตรียมร่างกายให้พร้อมที่ Fuerteventura(เกาะในประเทศสเปน)กับ จอช เทเลอร์ และ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส พวกเราอยู่ด้วยกันที่นั้น และพวกเรากำลังทำงานอย่างหนัก

"ตอนนี้ผม(น้ำหนัก)เบามาก ผมไม่อยากบอกว่าหนักเท่าไหร่ แต่ผมเบามากๆ สำหรับตัวผมเองที่ยังไม่มีกำหนดการชก ถ้าผมต้องชกกับ ครอว์ฟอร์ต เขาจะต้องป้องกันแชมป์โลกดังนั้นผมจะชกที่ 147 ปอนด์ ส่วน เธอร์แมน อาจจะเป็นแคชเวท ผมพร้อมในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนสำหรับ(การชกที่ )147 ปอนด์" เคล บรู๊ค กล่าว

เคล บรู๊ค นั้นไม่ได้ขึ้นชกในพิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ ตั้งแต่ที่เขาแพ้ให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ซึ่งหลังจากนั้นเขาชกอยู่ในพิกัด 150 ถึง 154 ปอนด์ มาตลอด โดยสาเหตุน่าจะมาจากการทำน้ำหนัก แต่ถ้าเป็นการชกกับ นักชกอย่าง  คีธ เธอร์แมน หรือ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต เขาคงจะไม่มีปัญหาในการพยาบามทำน้ำหนักที่ 147 ปอนด์