เจอร์วอนต้า เดวิส ชกกับ ล๊โอ ซานต้า ครูซ 25 ตุลาคมนี้

 

แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต เจอร์วอนต้า เดวิส  และ ลีโอ ซานตา ครูซ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเเธอร์เวต ตกลงจะชกกันในพิกัดน้ำหนัก 130 ปอนด์ โดยมีแชมป์โลกทั้ง 2 เส้นเป็นเดิมพันธ์

"พวกเขาจะชั่งน้ำหนักในพิกัด 130 ปอนด์ แต่จะมีแชมป์โลกทั้ง 30 และ 35 เป็นเดิมพันธ์" สตีเฟน เอสปิโนซา ประธานของ Showtime กล่าว

เจอร์วอนต้า เดวิส  และ ลีโอ ซานตา ครูซ มีความต้องการจะชกกันมาซักพักหนึ่งแล้ว แต่การจัดการชกของพวกเขานั้นมีปัญหาเรื่องของพิกัดในการชกเพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นมีปัญหาในการทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ เคยตกตาชั่งจนเสียแชมป์โลกมาแล้ว ในขณะที่ ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นก็คงจะไม่สามารถชกในพิกัดที่สูงกว่า 130 ปอนด์ ได้เพราะแค่ในพิกัด 130 ปอนด์ เขาก็แทบจะไม่มีพลังหมัดพอจะน็อคใครได้แล้ว

แม้จะตกลงกันได้ว่าจะชกกันที่ 130 ปอนด์ แต่ปัญหาของทาง เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นยังคงอยู่ โอกาสที่เขาจะไม่สามารถทำน้ำหนักได้ยังมีอยู่ และถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถทำน้ำหนัก 130 ปอนด์ ได้จริง เจอร์วอนต้า เดวิส จะต้องจ่าบค่าปรับให้กับ ลีโอ ซานตา ครูซ และพวกเขาจะยังชกกันต่อไปโดยมีแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตเดิมพันธ์เพียงเส้นเดียว