ริกองเดอซ์ กล่าวว่าจะไม่มีคู่ชกดีๆที่รุ่น 118 ปอนด์

 

กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต กำลังรอที่จะขึ้นชกในไฟท์หน้า แต่เขาก็กลัวว่านักชกดีในรุ่นแบนตั้มเวตจะหลีกเลี่ยงไม่ชกกับเขา

ในตอนนี้ PBC ได้ออกมาเปิดเผยกำหนดการจัดการแข่งขันมวยในปีนี้แล้ว แต่ว่ายังไม่มีชื่อของ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ในการชกรายการใดๆเลย

ในปีนี้ กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ ชกไปแล้ว 1 ไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเขาหวังที่จะชกอีก 2 ไฟท์ในปีนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือไม่

"ผมกำลังรอดูฤว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับความบ้าคลั่งที่เกิดจากโคโรนาไวรัสนี้ ทุกอย่างหยุดไปช่วงหนึ่ง แต่การชกมวยกลับมาแล้ว PBC ก็กลับมาแล้ว ผมหวังว่าผมจะอยู่ที่นั้นด้วย

"พวกเขาบอกว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ แต่ยังไม่แน่นอน จนถึงตอนนั้นผมจะซ้อมต่อไป ไม่มีวันไหนที่ผมไม่วิ่งและทำอะไรบางอย่างที่ยิมในไมอามี ไม่ว่าจะมีไฟท์หรือไม่ชีวิตผมคือการฝึกซ้อม เมื่อไม่มีคนดู มันจึงน่าเบื่อเล็กน้อย แต่ผมคิดว่าเราควรจะออกไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราหวังว่าเมื่อทุกอย่างดีขึ้นคนดูจะกลับมา

"ผมกลัวว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่ 118(ไม่มีใครอยากชกกับเขา) ผมจะไม่ให้ความหวังคุณ แต่ผมจะอยู่ที่ 118 ที่นี่มีนักชกที่ดีมากมาย แต่พวกเขารู้ว่าจะแพ้ผม มันเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา" กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กล่าว

กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ นั้นเป็นนักชกที่มีฝีมือแต่ชกได้น่าเบื่อเพราะชกอย่างรัดกุ่ม เขาจึงไม่ค่อยมีนักชกคนไหนอย่างชกด้วย แม้แต่ผู้จัดยังไม่ค่อยอยากจัดเขา ในตอนนี้เขาตัดสินใจลดพิกัดมาชกที่ 118 ปอนด์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีเป้าหมายอยู่ที่ โนนิโต้ โดแนร์ นักชกที่เขาเคยชนะ ที่ในตอนนี้กลับมาได้รับความสนใจอีดครั้งหลังจากคว้าตำแหน่งรองแชมป์ WBSS รุ่นแบนตั้มเวต