จอช เทเลอร์ มั่นใจชนะ โฮเซ่ รามิเรซ และ ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ได้

 

เมื่อปีทื่แล้ว จอช เทเลอร์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการเป็นแชมป์ WBSS รุ่น 140 ปอนด์ และเป็นแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวตและซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต

ในตอนนี้เขาถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 140 ปอนด์ และมีเป้าหมายต่อไปเป็นการชิงแชมป์โลกสถาบันหลักที่เหลืออีก 2 เส้นที่อยู่กับ โฮเซ่ รามิเรซ มาครอง

"การรวมแชมป์โลกจะเป็นเหมือนการทำความฝันให้เป็นจริง มีนักมวยไม่กี่คนที่ทำแบบนั้นได้ ผมคงแขวนนวมไปอย่างมีความสุขและพูดว่า ผมทำทุกอย่างแล้ว การเป็นแชมป์โลกคือความสำเร็จในชีวิตของผม ที่เหลือหลังจากนั้นคือโบนัส

"ผมยังมีสิ่งที่อยากทำ ผมต้องการความสำเร็จมากกว่านี้ ผมรู้สึกว่าผมยังไม่ได้อยู่ในจุดสูงที่สุด ผมคิดว่ายังมีสิ่งที่ต้องพิสูจน์อยู่ ผมไม่อยากเสียเวลา ผมอยากพุ่งตรงไปหาไฟท์ใหญ่ เพื่อเป้าหมายของผม หนึ่งในนั้นคือการเป็นแชมป์โลก 4 เส้น หลังจากนั้นจะเลื่อนไปที่ 147 ปอนด์ ชกในไฟท์ที่ใหญ่ยิ่งขึ้นและเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น

"ผมต้องการจะชนะ คงสง(ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง) และหลังจากนั้นก็ชกกับ โฮเซ่ รามิเรซ ถ้าเขาผ่าน วิคตอร์ พอสทอร์ มาได้ และพิสูจน์ว่าผมคือเบอร์ 1 ของรุ่น ผมต้องการครองแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นให้เร็วที่สุด

"ผมจะชกกับ รามิเรซ เพื่อชนะ และหวังว่าจะได้ชกกับเขาหลังจากนี้ ผมอยากให้เขาอยู่ที่ 140 ปอนด์ต่อไป และมาพิสูจน์กับผมถ้าเขาคิดว่าตัวเขาดีที่สุดในรุ่น ผมคิดว่าผมดีที่สุดในรุ่น ผมชนะเขาได้ ผมน็อคเขาได้" จอช เทเลอร์ กล่าวกับ IFL TV

ไฟท์ระหว่าง จอช เทเลอร์ กับ โฮเซ่ รามิเรซ นั้นถูกวางแผนไว้นานแล้วโดย ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักชกทั้งสองคน โดย ท็อปแรงค์ คาดหวังให้ผู้ชนะได้ไปเป็นคู่ชกของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ที่ในตอนนี้มีปัญหาเรื่องการหาตู่ชกที่เหมาะสมอยู่ อย่างไรก็ตามก่อนที่จะได้ชกกับ โฮเซ่ รามิเรซ ตามต้องการ จอช เทเลอร์ ต้องเอาชนะ ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ให้ได้ก่อน