เอเดรียน โบรเนอร์ ยังทำน้ำหนักที่ 135 ปอนด์

 

เอเดรียน โบรเนอร์ นักชกชาวอเมริกัน ได้เปิดเผยว่าเขาในตอนนี้ยังสามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 135 ปอนด์ ได้แม้จะเคยเลื่อนมาชกถึงที่รุ่น 147 ปอนด์ ก็ตาม

เอเดรียน โบรเนอร์ นั้นขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมของปีที่แล้วในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวทที่เขาแพ้ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว โดยตัวเขานั้นมักจะเปลี่ยนพิกัดน้ำหนักไปมาระหว่าง 135 ปอนด์ถึง 147 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีคู่ชกที่น่าสนใจอยู่ที่ไหน และดูเหมือนครั้งหน้าที่เขาขึ้นชกเขาจะต้องการชกในพิกัดน้ำหนัก  140 ปอนด์

"ผมอยากเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 140 ปอนด์ หรือ 135 ปอนด์ ถ้ามีคู่ชกที่เหมาะสม ผมไม่ชกที่ 135 ปอนด์ แล้ว ผมคิดว่าไฟท์หน้าจะเป็น 140 ปอนด์ ไม่เกี่ยงว่าจะชกกับใคร

"โดยธรรมชาติแล้วผมควรอยู่รุ่นไลท์เวต ถ้าผมกลับไปที่ 135 ปอนด์ ผมคงจะทำลายล้างได้ทั้งรุ่นเพราะผมยังทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้ ผมทำน้ำหนักได้ อาจจะต้องลำบากหน่อยแต่ผมทำได้" เอเดรียน โบรเนอร์ กล่าวกับ Wyatt Live podcast

แม้ว่า เอเดรียน โบรเนอร์ สนใจที่จะชกที่ 140 ปอนด์ แต่ถ้าเขาอยากชิงแชมป์โลกจริงๆคงต้องลดน้ำหนักมาชกที่ 135 ปอนด์ หรือชกที่ 147 ปอนด์ต่อไป เพราะในรุ่น 140 ปอนด์มีแชมป์โลกสถาบันหลักแค่ 2 คนที่ครองแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นอยู่ นั้นก็คือ จอช เทเลอร์ กับ โฮเซ่ รามิเรซ และทั้งคู่ก็มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์ในไฟท์หน้าแล้ว และหลังจากนั้นก็มีแผนการจะชกกันเองอีก การเลือกชกที่ 135 ปอนด์ หรือ 147 ปอนด์ ที่ตอนนี้แชมป์โลกยังมีหลายคนจะมีโอกาสในการชิงแชมป์โลกมากกว่า