คาเนโล่ เปิดตลาดนอกอเมริกา

 

อีริค โกเมซ ประธานของ โกลเด้นบอย ได้เปิดเผยว่า ซาอูล อัลวาเรซ หนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดของยุคนี้ มีความต้องการที่จะชกนอกประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะเพิ่มฐานของแฟนมวยนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ มีกำหนดการชกในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะชกกับใครและที่ไหน ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นการชกที่สหราชอาณาจักรหรือญี่ปุ่น

"เราได้คุยถึงมัน(การชกไฟท์หน้าของ ซาอูล อัลวาเรซ)และเขาต้องการขยายฐานของแฟน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นถ้าเราสามารถทำมันที่ UK

"เราได้คุยกันเรื่องนี้ เราได้คุยถึงการไปที่ญี่ปุ่นด้วย ผมคิดว่าเขาอยากจะออกไปชกนอกสหรัฐอเมริกา ผมคิดว่ามันจะเป็นตลาดที่ใหญ่ขึ้นสำหรับเขา" อีริค โกเมซ กล่าว

การออกไปชกนอกสหรัฐอเมริกาของ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นได้ถูกกล่าวถึงตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่แผนการก็ถูกล้มไปและกลับมาวางแผนให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกที่ลาสเวกัส แทน ก่อนที่แผนการดังกล่าวจะถูกล้มไปอีกครั้งเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

สองแชมป์โลกรุ่น 168 ปอนด์ อย่าง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กับ คอลลั่ม สมิธ เป็นชาวสหราชอาณาจักร ถ้าต้องการไปชกที่สหราชอาณาจักรคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ คงจะหนีไม่พ้นสองคนนี้ แต่ถ้าเป็นที่ประเทศญี่ปุ่นคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ คงจะหนีไม่พ้น เรียวตะ มุราตะ ที่ครองแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวตอยู่

ในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรยังคงไม่คลี่คลาด แต่ในสหรัฐอมเริกาสามารถจัดการชกมวยโดยที่ไม่มีคนดูได้แล้ว แต่ที่ญี่ปุ่นแม้จะยังคงมีการพบผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่ว่าในตอนนี้สามารถจัดการแข่งกีฬาโดยมีผู้ชมในสนามได้แล้วในหลายพื้นที่ ถ้าหาก โกลเด้นบอย ต้องการจัดการชกของ ซาอูล อัลวาเรซ โดยที่มีแฟนมวยในสนามประเทศญี่ปุ่นจึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพียงแต่ความน่าสนใจของคู่ชกคงมีไม่มากเท่าในสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกา