ลีโอ ซานตา ครูส ชี้ไม่มีคนคิดว่าเขาจะชนะ แต่เขาจะช็อคโลก

 

คงจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นยากถ้าจะบอกว่านักชกที่เป็นแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่นจะถูกมองว่าเป็นมวยรอง แต่มันเกิดขึ้นแล้วกับ ลีโอ ซานตา ครูซ ที่กำลังจะขึ้นชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้

"มันจะเป็นไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตผม เป็นไฟท์ที่ผมต้องการมาตลอด ผมฝึกหนักเพื่อมัน ไม่มีใครคิดว่าผมจะชนะแต่ผมจะช็อคโลก" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าวกับ Fightnews

ไฟท์ระหว่าง ลีโอ ซานตา ครูซ กับ เจอร์วอนต้า เดวิส เป็นไฟท์ที่ใช้เวลาในการเจรจานานมาก เดิมทีไฟท์นี้ถูกวางแผนให้จัดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่โรคระบาดทำให้ไฟท์ไม่เกิดขึ้น ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะกหาข้อสรุปในการเจรจาได้ในที่สุด

ลีโอ ซานตา ครูซ กับ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นมีความคล้ายกันอยู่ก็คือเป็นนักชกที่มีฝีมือแต่มักจะชกกับคู่ชกที่ไม่เหมาะสมนัก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ทั้งสองคนเองก็ดูเหมือนจะไม่พอใจอยู่เหมือนกัน จนมีข่าวออกมาว่าทั้งคู่เคยมีปัญหากับทีมงานของตัวเองในเรื่งอขอคู่ชกที่ได้รับ

ทั้งนี้ไฟท์นี้จะมีแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตและซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต เป็นเดิมพันธ์ แต่ถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถทำน้ำหนัก 130 ปอนด์ ได้ก็จะเปลี่ยนเป็นชิงแค่แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต

"ผมหวังมาตลอดว่าจะได้ชกกับ แทงค์(เจอร์วอนต้า เดวิส) มันได้มีการเจรจากันนานแล้ว ผมต้องรอให้ทุกอย่างกลับมาปกติ เราคิดว่าอาจจะได้ชกกันในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม แต่ในตอนนี้เราจะชกกันในเดือนตุลาคม ผมต้องกักตัว ผมหยุดทุกอย่างไปทั้งเดือนเพราะพ่อผมติดไวรัส เขามีอาการไม่ค่อยดีและตอนนี้เขาดีขึ้นแล้ว

"พ่อของผมเป็ฯแรงบัลดาลใจให้กับผม ผมได้เห็นเขาผ่านเรื่องราวที่ยากลำบาก มันทำให้ผมทำงานหนักขึ้น" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว