แมนนี่ ปาเกียว ยังไม่คิดชกพิกัดสูงกว่า 147 ปอนด์

 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เฟรดดี้ โร้ด อดีตผู้ฝึกสอนของ แมนนี่ ปาเกียว ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าในเวลานี้ แมนนี่ ปาเกียว สามารถเอาชนะแชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวตอย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้

แมนนี่ ปาเกียว กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แม้จะเป็นนักชกที่มีอายุมากทั้งคู่ แต่ทาง แมนนี่ ปาเกียว นั้นยังมีฟอร์มการชกที่สุดยอดและสามารถชนะนักชกอย่าง คีธ เทอร์แมน ได้ ในขณะที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่แม้จะมีอายุน้อยกว่า แมนนี่ ปาเกียว แต่ฟอร์มการชกของเขากลับถดถอยลงไปเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่ เฟรดดี้ โร้ด คิดว่า แมนนี่ ปาเกียว จะมีโอกาสชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถึงแม้ว่าจะชกในพิกัดที่ต่างกันถึง 2 รุ่น

อย่างไรก็ตาม แมนนี่ ปาเกียว ยังไม่มีความคิดที่จะชกในพิกัดที่สูงกว่า 147 ปอนด์ ซึ่งมันเป็นเหมือนการปิดโอกาสที่ไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเกิดขึ้น

"ตราบใดที่ไฟท์เกิดขึ้นที่ 147 ปอนด์ ผมก็ชกได้ ถ้ามากกว่านั้นมันใหญ่ไปสำหรับผม" แมนนี่ ปาเกียว กล่าวกับ The Manila Times

แม้จะเก่งอย่างไรแต่ แมนนี่ ปาเกียว นั้นเริ่มชกที่พิกัดต่ำกว่า 108 ปอนด์ และเป็นแชมป์โลกรุ่นแรกที่พิกัด 112 ปอนด์ การที่เขาสามารถชกที่ 147 ปอนด์ ได้อย่างแข็งแกร่งก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากแล้ว และที่ 147 ปอนด์ ก็มีนักชกที่สามารถทำเงินให้เขาได้อยู่มากมาย จึงไม่แปลกที่การเพิ่มน้ำหนักไปชกที่พิกัดสูงกว่านี้คงจะไม่ใช่เรื่องที่เขาสนใจ

อย่างไรก็ตาม แมนนี่ ปาเกียว เคยชกที่พิกัดที่สูงกว่า 147 ปอนด์อยู่ 1 ไฟท์ ในไฟท์ที่เขาชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวตกับ แอนโตนิโอ มาร์การิโต้ ในแคชเวท 150 ปอนด์ แต่ในตอนนี้ แมนนี่ ปาเกียว มีน้ำหนักในการชั่งก่นการชกแค่ประมาณ 144 ปอนด์