เอ็ดดี้ เฮิร์น อยากให้ยกเลิกไฟท์ ฟิวรี่ - ไวเดอร์ ถ้าต้องเลื่อนไปชกปีหน้า

 

ไทสัน ฟิวรี่ เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตในตอนนี้เขามีสัญญาต้องชกรีแมทต์กับอดีตแชมป์โลกอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตามเงื่อนไขสัญญารีแมทต์ที่ทำไว้ในไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากการชกรีแมทต์แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ยังมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC (ถ้าหากว่าเขาสามารถเอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้)กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ยังได้ทำการเซ็นสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ไว้ถึง 2 ไฟท์ในปีหน้า

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้กำหนดการอย่างเป็นทางการของไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งทาง บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็แสดงท่าทีว่าต้องการจะให้ไฟท์ดังกล่าวจัดในปีหน้า ทำให้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ ดิลเลี่ยน ไวท์ และ แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าถ้าคิดจะเลื่อนไฟท์ไปปีหน้าก็ยกเลิกไปเลยดีกว่า

"ถ้าเขาคิดจะทำแบบนั้น ผมคิดว่าไฟท์นั้นควรถูกยกเลิกไป" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวเมื่อได้รับรายงานว่า บ็อบ อารัม คิดว่าเลื่อนไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปชกเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

WBC ได้ขีดเส้นตายไว้ว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ต้องได้ชิงแชมป์โลกภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ถ้าหากว่า ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านั้นหมายความว่าโอกาสในการชิงแชมป์โลกของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ก็ต้องเลื่อนออกไป

"ผมคิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรจะได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ทันทีในฐานะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ เราได้เส้นตายมาแล้วนั้นก็คือภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ทำไมพวกเขาถึงจะยังไม่ได้ชกกัน" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้การชกมวยในสหรัฐอเมริกาต้องจัดขึ้นโดยที่ไม่มีคนดู ซึ่งทาง ท็อปแรงค์ แม้จะเป็นหัวหอกในการจัดมวยแบบไม่มีคนดู แต่ก็ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ชอบการจัดการแข่งขันในรูปแบบนี้ และพยายามที่จะเลื่อนการชกไฟท์ใหญ่ๆออกไปเลื่อยๆจนกว่าจะสามารถจัดการชกต่อหน้าคนดูได้ ซึ่งไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในไฟท์ที่ต้องรอให้จัดได้โดยมีแฟนมวยในสนามแข่ง(บางแหล่งข่าวเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ที่ไม่สามารถจัดไฟท์ได้เพราะปัญหาจากทางฝ่าย ดิออนเทย์ ไวเดอร์) ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อไฟท์ต่างๆที่ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ไปทำสัญญาไว้ในปีหน้าแล้ว