ฟิวรี่ อยากชกกับ ไวเดอร์ ภายในปีนี้

 

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไทสัน ฟิวรี่ อยากจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ให้เสร็จภายในปีนี้ ไม่อยากรอจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

"ผมคุยกับเขา(ไทสัน ฟิวรี่)เมื่อเช้านี้ มันจะไม่เกิดขึ้น เขาอยากชกในปีนี้ คุณอาจจะอยากให้เขาทำตามสัญญา แต่เขาจะไม่รอจนถึงเดือนกุมภาพันธ์" แฟรงค์ วอร์เร้น กล่าวถึงโอกาสที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่คิวแน่นมากๆเพราะในตอนนี้เขามีสัญญาต้องชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ และมีสัญญาต้องชก 2 ไฟท์กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ในปีหน้า

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มี ท็อปแรงค์ ของ บ็อบ อารัม และ ควีนส์เบอร์รี่ ของ แฟรงค์ วอร์เรน เป็นโปรโมเตอร์ร่วมกัน โดยที่ทาง ท็อปแรงค์ จะดูแลการชกในอเมริกาและ ควีนส์เบอร์รี่ จะดูแลการชกในสหราชอาณาจักร และดูเหมือนว่าทาง ท็อปแรงค์ จะต้องการที่ยื้อเวลาเพื่อที่จะให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เกิดขึ้นในปีหน้า เพราะถ้าต้องจัดในปีนี้มีโอกาสสูงมากที่การชกจะเกิดขึ้นโดยที่ไม่มีแฟนมวย

ยังไม่แน่ว่า บ็อบ อารัม จะสามารถโน้นน้าว ไทสัน ฟิวรี่ ให้รอชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จนถึงปีหน้า แต่ถ้า บ็อบ อารัม ทำได้จริงพวกเขาก็อาจจะมีปัญหากับ WBC ที่ตอนนี้ขีดเส้นตายไว้ว่า ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เว้นแต่ว่าพวกเขาจะเจรจาให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ยอมชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ก่อนหน้าชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ แต่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ เองก็มีแผนการชกกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น อยู่แล้ว เรื่องดังกล่าวจึงดูจะเกิดขึ้นได้ยาก

ต้องยอมรับว่าในตอนนี้ไฟท์ที่แฟนมวยอยากเห็นอาจจะไม่ใช่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เพราะในการชกกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แพ้ให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ไปอย่างย่อยยับ การกลับมาชกรีแมทต์ในทันทีผลการชกก็คงจะไม่ต่างจากไฟท์ก่อน

เมื่อเทียบกันกับไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว แอนโทนี่ โจชัว แม้จะแพ้ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่เขาก็สามารถทวงแชมป์โลกกลับคืนมาได้ด้วยการชกที่แม้จะไม่ถูกใจแฟนมวยแต่ก็รัดกุมยากที่จะแพ้ แถมมันยังเป็นไฟท์ที่จะมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามัน่าสนใจกว่าการรีแมทต์ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาก