เจอร์เมล ชาร์ลโล ชี้ เออร์โรล สเปนซ์ ตัวใหญ่ไปสำหรับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต

 

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต ได้ออกมาเปิดเผยว่าในปีหน้าเขาอยากจะชกกับแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติอย่าง เออร์โรล สเปนซ์ เจ้าของแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต และต้องชกโดยที่มีแฟนมวยในสนามแข่งเท่านั้น เพราะไฟท์ระหว่าง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ นั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะจัดโดยไม่มีแฟนมวยเหมือนที่ ท็อปแรงค์ ทำอยู่ในตอนนี้

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต และ เออร์โรล สเปนซ์ ต่างก็เป็นนักชกที่แข็งแกร่ง ไม่เคยแพ้ให้กับใคร โดยเฉพาะ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ที่ยังไม่เคยต้องพบความลำบากในการชกเลย แต่ เจอร์เมล ชาร์ลโล แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต เชื่อว่า เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นจะต้านทางความใหญ่ของ เออร์โรล สเปนซ์ ไม่ไหว

"เออร์โรล สเปนซ์ เป็นนักชกที่โดดเด่น เขาแข็งแกร่ง สามารถชกได้ตามที่ต้องการ เขาเคลื่อนที่ได้ดี ในขณะที่ ครอว์ฟอร์ต มีทีมที่ดี แค่ดูจากความได้เปรียบเรื่องรูปร่าง(ของ เออร์โรล สเปนซ์) ผมไม่เห็นว่า ครอว์ฟอร์ต จะยืนได้ครบ 12 ยกในไฟท์กับ สเปนซ์"  เจอร์เมล ชาร์ลโล กล่าวกับ Brian Custer’s Last Stand podcast

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นแม้จะเตียกว่า เออร์โรล สเปนซ์ อยู่ประมาณ 2 นิ้ว แต่เขามีช่วงชกที่ยาวกว่า หากวัดจากจุดนั้นคงจะบอกว่า เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เสียเปรียบในเรื่องรูปร่างคงจะไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เออร์โรล สเปนซ์ นั้นเริ่มชกที่รุ่นเวลเธอร์เวต จะยังชกอยู่ที่รุ่นนี้ ในขณะที่ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นเริ่มชกที่รุ่นไลท์เวต หากมองในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า เออร์โรล สเปนซ์ ย่อมดูได้เปรียบ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ในเรื่องรูปร่าง

สำหรับ เจอร์เมล ชาร์ลโล แล้วในตอนนี้เขากำหนดการชกกับ ไจสัน โรซาริโอ ในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งมันจะมีแชมป์โลก WBC, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่น 154 ปอนด์เป็นเดิมพันธ์