เบนาวิเดซ ตกตาชั่ง

 

เดวิด เบนาวิเดซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ต้องเสียแชมป์โลกตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นชกเพราะเขาไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้

โดยในอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะถึง เดวิด เบนาเวเดซ มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกกับ อเล็กซิส แอนกูโล แต่ในการชั่งน้ำหนักก่อนการชกเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาไทย) เดวิด เบนาวิเดซ กลับไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 168 ปอนด์ ได้โดยเขามีผลการชั่งอยู่ที่ 170.8 ปอนด์ ซึ่งเกินกว่าพิกัดอยู่ 2.8 ปอนด์ และไม่สามารถลดน้ำหนักให้ลดมาต่ำกว่าพิกัดได้ในเวลาที่กำหนดจึงทำให้เขาต้องเสียแชมป์โลกทันที

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมตกตาชั่ง ผมผิดหวังมากที่เสียแชมป์โลกจากการชั่งน้ำหนัก แต่พรุ่งนี้ผมจะยังชนะในการชก ผมคงต้องโทษตัวเอง ทำอีก 3 ปอนด์ ไม่ได้" เดวิด เบนาวิเดซ กล่าว

แม้จะเป็นการตกตาชั่งครั้งแรกแต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เดวิด เบนาวิเดซ ถูกยึดแชมป์โลก ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกยึดแชมป์โลกเพราะถูกตรวจพบสารต้องห้ามาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเขาสามารถทวงแชมป์โลกคืนมาได้หลังจากที่พ้นโทษแบนด์

การชกระหว่าง เดวิด เบนาเวเดซ กับ อเล็กซิส แอนกูโล จะยังคงมีอยู่โดยจะเป็นการชิงแชมป์ว่างแทนและจะมีเพียง อเล็กซิส แอนกูโล เท่านั้นที่มีโอกาสคว้าแชมป์โลกถ้าหากว่า เดวิด เบนาวิเดซ ชนะในไฟท์นี้ แชมป์โลกจะเป็นแชมป์ว่างต่อไป