เอ็ดดี้ เฮิร์น เตือน ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่ได้ข้อเสนอเดิมถ้าสละแชมป์โลก

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น กำลังพยายามจะเพื่อความต้องการของ ไทสัน ฟิวรี่ ให้อยากทำการป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ โดยได้ออกมาเตือนทาง ไทสัน ฟิวรี่ ว่าถ้าหากว่าเขาตัดสินใจที่จะสละแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเพื่อเลี่ยงไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ทาง ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่ได้รับข้อเสนอในการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีสัญญาที่ต้องรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีคำสั่งของ WBC ที่ต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ และยังได้ไปทำสัญญาเพื่อชก 2 ไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว ในปีหน้า และด้วยปัญหาต่างๆมากมายจนถึงต้องนี้เขายังไม่ได้มีแม้แต่กำหนดการสำหรับไฟท์ใดไฟท์หนึ่ง จึงเป็นไปได้ว่าไฟท์หน้าของ ไทสัน ฟิวรี่ น่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า และเขาอาจจะต้องทำการตัดการชกไฟท์ใดไฟท์หนึ่งออกไปเพื่อขึ้นชกไฟท์ที่เหลือ และ แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาอาจจะชกกับ แอมโทนี่ โจชัว ทันทีหลังจากชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เสร็จ นั้นอาจจะหมายความว่าพวกเขาต้องสละแชมป์โลกเพื่อเลี่ยงการชกไฟท์บังคับ

"ถ้า ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ต้องการชกกับ ดิลลเี่ยน ไวท์ ผมได้คุยกับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว เขาต้องการแชมป์โลก WBC เขาต้องการเป็นแชมป์โลกของ WBC ใครก็ตามที่เป็นแชมป์โลก WBC โจชัว จะชกกับเขา ดังนั้นถ้า ฟิวรี่ อยากสละแชมป์ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะชกกับผู้ท้าชิงเบอร์ 1 เบอร์ 2 และเขาจะชกรวมแชมป์กับ โจชัว" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ลึกๆแล้ว เอ็ดดี้ เฮิร์น อาจจะอยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ ทำการสละแชมป์โลกเพราะถ้ามันเกิดขึ้นจริงจะมีโอกาสสูงมากที่ แมทต์รูม จะมีแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้ง 4 เส้นในสังกัด โดยไม่ต้องส่ง แอมโทนี่ โจชัว ไปเสี่ยงกับ ไทสัน ฟิวรี่