โจชัว คิดว่า โพเวตกิ้น จะสร้างปัญหาให้ ไวท์ ได้

 

ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น มีกำหนดการชกกันในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ใน Fight  camp ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งในตอนนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะต้องป้องกันสิทธิในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของเขาในไฟท์นี้ด้วย

เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ได้เปิดเผยว่า แอนโทนี่ โจชัว คิดว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น สร้างปัญหาให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้

"ผมคุยกับ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) เขาไม่ชอบไฟท์นี้ เพราะไฟท์นี้จะทำให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ อับอายและ โพเวตกิ้น นั้นเหนือกว่า ดิลเลี่ยน ไวท์

"ดิลเลี่ยน ไวท์ รอโอกาส(ชิงแชมป์โลก)มามากกว่า 1,000 วัน แต่ โพเวตกิ้น อาจจะแย่งมันไปจากเขาในตอนที่กำลังจะได้โอกาส ผมไม่อยากเชื่อว่า ไวท์ จะยอมรับความเสี่ยงนี้ เมื่อคุณเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคุณไม่ควรชกกับ โจเซฟ พาร์กเกอร์, ดิเรค ชิโซรา, ออสก้า ริวาส และ โพเวตกิ้น ในระหว่างที่รอ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น นั้นเคยเป็นแชมป์โลก WBA และเคยได้เหรียญทองโอลิมปิก เขาเคยชกกับ แอนโทนี่ โจชัว มาแล้วและผลออกมา อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น โดนน็อคในยกที่ 7

ในขณะที่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ เองก็เคยแพ้ให้กับ แอนโทนี่ โจชัว โดยเป็นการแพ้น็อคเหมือนกัน