ฟิวรี่ เตือน ไวเดอร์ ถ้ายังช้าอยู่จะไม่รอชกไฟท์ 3

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เริ่มจะหมดความอดทนที่ต้องรอคอยกำหนดการชกไฟท์ที่ 3 กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หลังจากที่ต้องรอมาเป็นเวลานานและจนถึงตอนนี้ก็ดูเหมือนจะไม่มีความคืบหน้าเกิดขึ้น

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 ควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยหลายๆสาเหตุทำให้ไฟท์ถูกเลื่อนกำหนดการออกไป และในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหากำหนดการใหม่ที่แน่นอนได้ 

ทั้งนี้ บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ สนใจที่จะรอจนกว่าจะสามารถจัดการแข่งขันที่มีผู้ชมในสนามแข่งได้ ซึ่งมันอาจจะต้องรอจนถึงปีหน้า แต่เนื่องจากทาง ไทสัน ฟิวรี่ มีภาระต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ รวมไปถึงมีสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว อีก 2 ไฟท์มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะสามารถรอได้จนถึงตอนนั้น

ตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ และ แฟรงค์ วอร์เรน อีกหนึ่งโปรโมเตอร์ของเขา มีความต้องการที่จะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ให้เสร็จในปีนี้เพื่อปีหน้าจะได้ชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ แอนโทนี่ โจชัว ได้

"บรอนซ์บอมเบอร์(ดิออนเทย์ ไวเดอร์)คุณอยู่ไหน นาฬิกากำลังเดินไปเรื่อยๆ ผมจะไม่รอตลอดไป ยังมีคนอื่นในรุ่นที่ผมอยากชกด้วย" ไทสัน ฟิวรี่ เผยแพร่ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

การยอมแพ้ที่จะรอไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นหมายความว่าไฟท์หน้าของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็อาจจะเป็นไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เลย แม้ว่าการทำอย่างนี้อาจจะทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ได้รับเงินค่าชกที่น้อยลง แต่มันก็จะทำให้เขารักษาเงินก้อนโตในสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ทั้ง 2 ไฟท์ได้