ฟิวรี่ ท้าชน โจชัว ปลายปีนี้ถ้า ไฟท์กับ ไวเดอร์ ไม่เกิดขึ้น

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต และ แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของเขา ได้ยืนยันว่าในตอนนี้แผนการชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้วางกำหนดการไว้ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทั้งฝั่ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ อย่าง บ็อบ อารัม เองก็มีความต้องการให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เลื่อนไปจัดในปีหน้า ณ.ตอนนี้ มันจึงดูเหมือนว่าไฟท์ดังกล่าวคงจะไม่เกิดขึ้นตามกำหนดการที่ ไทสัน ฟิวรี่ กับ แฟรงค์ วอร์เรน ได้ยืนยัน

ล่าสุดทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าถ้าไม่ได้ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนธันวาคมนี้ก็จะท้าให้ แอนโทนี่ โจชัว มีชกกันในเดือนธันวาคมนี้เลย

"ถ้าไฟท์กับ ไวเดอร์ ไม่เกิดขึ้น ก็จัดไฟท์กับ โจชัว ในเดือนธันวาคมนี้เลย มันคือการชกมวย ผมพร้อมชกแล้ว จะใช้ชกกับเขาคืนนี้เลยก็ได้

"ผมพูดกับ บ็อบ ผมพูดกับ แฟรงค์ ผมพูดกับคนของ MTK ว่าผมอยากชก ผมฝึกมาตลอด ผมพร้อมชกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนหรือที่ไหน

"ถ้า ไวเดอร์ ชกไม่ได้ ใครจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ผมรู้ โพเวตกิ้น เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของผมแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันอาจจะเป็นการรีแมทต์ มันอาจจะเป็นการสู้กับ ดรูว์ แม็กอินไทร์ เพื่อชิงแชมป์ WWE รุ่นเฮฟวี่เวต ผมได้ยินว่าเขาท้าทายผม" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว BT Sport

คำกล่าวของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้แสดงให้เห็นว่าเขาเริ่มเบื่อหน่ายกับการฝึกซ้อม ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้แสดงออกมาตลอดว่าเขาไม่มีความสุขนักเวลาที่ต้องเข้าค่ายฝึกเพื่อเตรียมตัวสำหรับการชก และสถานการณ์ในปัจจุบันของ ไทสัน ฟิวรี่ คือเขาต้องฝึกซ้อมไปเรื่อยๆโดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ขึ้นชกเมื่อไหร่ แรงจูใจในการฝึกซ้อมเลยอาจจะลดลงมากกว่าปกติ

สิ่งที่น่าสนใจก็การแบ่งผลประโยชน์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับทาง ท็อปแรงค์ ของ บ็อบ อารัม เพราะท่าทีของ บ็อบ อารัม นั้นดูดหมือนจะไม่สนใจไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ทั้งๆที่มันจะเป็นไฟท์ที่มีแชมป์โลกทั้งสี่สถาบันของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ จึงเป็นไปได้ว่าสัญญาชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว อาจจะเกิดขึ้นโดยที่ทาง ท็อปแรงค์ มีส่วนเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยหรืออาจจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย