ทิม ซูย์ หวังจะนำไฟท์แชมป์โลกกลับสู่ออสเตรเลียอีกครั้ง

 

หลังจากที่ปีที่แล้วชกไปถึง 4 ไฟท์ ในที่สุด ทิม ซูย์ ก็ได้ชึ้นชกไฟท์แรกของปีนี้เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ในไฟท์ที่เขาเอาชนะน็อคอดีตแชมปโลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตอย่าง เจฟ ฮอร์น

ทิม ซูย์ เป็นลูกชายของตำนานนักชกชาวออสซี่อย่าง คอสต์ยา ซูย์ แต่การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้เขาเพิ่งจะชกไปแค่ไฟท์เดียวในปีนี้ และเขาก็ตั้งเป้าหมายที่จะชกอีกครั้งในปีนี้

"ผมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากพักวันสองวันผมก็กลับมาที่ยิม มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆหลังจากที่เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก" ทิม ซูย์ กล่าว

รายการชกของ ทิม ซูย์ กับ เจฟ ฮอร์น ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลรัฐควีนแลนด์ประเทศออสเตรเลียให้มีแฟนมวยเข้าชมถึง 16,000 คน แม้จะเป็นจำนวนที่ไม่เต็มความจุของสนามเพราะยังต้องมีมาตรการการป้องกันโรคระบาด แต่ก็ถึงได้ว่าเป็ฯรายการชกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับต้องแต่มีการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และมันอาจจะดึงให้มีการนำมวยไฟท์ใหญ่ๆมาจัดที่ออสเตรเลีย

"ควีนแลนด์ เป็นจุดที่ได้รับความสนใจที่สุดในวงการมวย ผมกับ เจฟ เพิ่งจะสร้างไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่จะนำไฟท์ชิงแชมป์โลกมาชกที่นี่" ทิม ซูย์ กล่าวเพิ่มเติม

แม้จะยังไม่มีข่าวออกมา แต่หนึ่งในคนที่น่าจะสนใจนำไฟท์ชิงแชมป์โลกมาจัดที่ออสเตรเลียคงจะหนีไม่พ้น บ็อบ อารัม แห่งท็อปแรงค์ที่พยายามจะพลักดันให้สามารถจัดการชกมวยที่มีแฟนมวยเข้าดูได้ที่สหรัฐอเมริกามาตลอด แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และ บ็อบ อารัม ก็ยังมีความต้องการที่จะเปิดตลาดแฟนมวยในออสเตรเลียมาตลอดโดยในตอนนี้ก็มี เจสัน มาโลนนีย์ กับ แอนดริว มาโลนนีย์ พี่น้องนักชกชาวออสเตรเลียอยู่ในสังกัด