แซบ จูดาห์ เตือน วาซิล โลมาเชนโก้ ให้ระวังความกระหายของ ทีโอฟิโม โลเปซ

 

แซบ จูดาห์ อดีตแแชมป์โลกหลายเส้น มองเห็ฯว่า แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวตอย่าง ทีโอฟิโม โลเปซ เป็นนักชกที่มีความกระหายในชัยชนะ และเชื่อว่า ทีโอฟิโม โลเปซ จะสร้างปัญหาให้กับแชมป์โ,ก WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ ได้

ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นยังหนุ่มและยังมีความกระตือรือล้นแถมยังไม่เคยแพ้ให้กับใคร ซึ่งมันทำให้ แซบ จูดาห์ คิดว่ามันจะเป็นภัยคุกคามต่อ วาซิล โลมาเชนโก้ ในวัย 32 ปี ที่เริ่มอิ่มตัวในการชกมวยแล้ว

"มันจะเป็นไฟท์ที่ดี เขา(ทีโอฟิโม โลเปซ)ยังหนุ่มและมีความกระหาย และที่สำคัญเขามีแฟนมวยที่บรุกลินหนุนหลัง ดังนั้นผมจะอยู่ข้างเขา แต่ โลมาเชนโก้ ก็เป็นนักชกที่ดี

"เขาเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ เป็นหนึ่งในคนที่ผมชอบ ผมเห็นบางอย่างที่ต่างออกไป โลมาเชนโก้ มีเวลาว่างระหว่างไฟท์ เขาชกอย่างผ่อนคลาย แต่เจ้าหนุ่มคนนี้ยังกระหายในชัยชนะ โดยเฉพาะเขายังไม่เคยได้รับรู้รสชาติของความสำเร็จในระดับนี้เงินในระดับนี้

"เจ้าหนุ่มคนนี้มีความกระหายในชัยชนะเขาไม่ล้อเล่นกับใคร เขาเหมือน เดวิน ฮานี่ย์ เขาอย่างได้ทุกอย่างที่คุณมี เขาอย่างมีประสบการณ์เขาอย่างเป็นคนที่เก่งที่สุด" แซบ จูดาห์

ด้วยความที่เริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพในฐานะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและยังคว้าแชมป์โลกได้อย่างรวดเร็ว วาซิล โลมาเชนโก้ จึงขึ้นชกแค่ประมาณ 2 ไฟท์ต่อปี ในขณะที่ ทีโอฟิโม โลเปซ ชกไม่น้อยกว่า 4 ไฟท์ต่อปี ความต่างนี้เป็นตัวบ่งบอกถึงความกระหายที่ แซบ จูดาห์ ได้กล่าวถึง

มองโดยรวมแล้ว วาซิล โลมาเชนโก้ มีความเร็วและเทคนิคที่สูงมากและสูงกว่า ทีโอฟิโม โลเปซ อย่างแน่นอน คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าจะมองว่า วาซิล โลมาเชนโก้ เหนือกว่า ทีโอฟิโม โลเปซ มาก แต่ ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นมีพลังหมัดที่ขอแค่เข้าเป้าเต็มๆแค่หมัดเดียวก็สามารถชนะการแข่งขันได้ เราจึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะชนะอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ จะชกกันในวันที่ 18 ตุลาคมที่จะถึงนี้ที่ The Bubble MGM แกรนด์ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา