ไวท์ แก้มือกับ โพเวตกิ้น 21 พฤศจิกายนนี้

 

ไมค์ คอปปิงเจอร์ นักชกข่าวชื่อดังที่สหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับ จะขึ้นชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ที่สหราชอาณาจักร

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ทาง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น พลิกล็อกเอาชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ทั้งๆที่ไฟท์ดังกล่าวควรจะเป็นไฟท์อุ่นเครื่องของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ก่อนที่จะไปชิงแชมป์โลก

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นครองตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับมาอย่างยาวนานหลายปี และเขากำลังจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าตามคำสั่งของ WBC แต่เขากลับเสียโอกาสนั้นไปจากความพ่ายแพ้ต่อ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น มันจึงเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้

คงจะเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาผลการชกในไฟท์รีแมทต์เพราะในไฟท์แรกที่พวกเขาชกกัน ดิลเลี่ยน ไวท์ ก็ชกได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคุมเกมส์ได้ตลอดการแข่งขันก่อนที่จะโดนน็อค

การชกไฟท์นี้จะจัดขึ้นที่อังกฤษซึ่งเป็นถิ่นของ ดิลเลี่ยน ไวท์ แต่มันก็คงจะไม่มีผลอะไรมากเพราะการแข่งขันคงจะจัดขึ้นโดยไม่มีแฟนมวยในสนามแข่งเพราะในตอนนี้การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่อังกฤษค่อนข้างจะหนักมาก