ทีโอฟิโม โลเปซ ประกาศรุ่นไลท์เวตไม่ใช่รุ่นของ วาซิล โลมาเชนโก้

 

ทีโอฟิโม โลเปซ มองเห็นว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ชกได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเลื่อนมาชกที่รุ่นไลท์เวต และรู้สึกว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ไม่เหมาะกับรุ่นนี้

ทีโอฟิโม โลเปซ ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต เขามีกำหนดการจะขึ้นชกกับ แชมป์โลก WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นเริ่มต้นชกมวยที่รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์ ซึ่ง ทีโอฟิโม โลเปซ เชื่อว่านักชกที่มีขนาดรูปร่างอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ควรจะชกที่ 126 ปอนด์ หรือไม่ก็ 130 ปอนด์ เท่านั้น

"ผมหนุ่มกว่า เร็วกว่า แข็งแรงกว่า และกระหายมากกว่า เขามีประสบการณ์และได้รับยอมรับในการเป็นนักชกที่ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ นั้นคือสิ่งที่คนพูดกัน แต่เมื่อมาที่ไลท์เวต รุ่นไลท์เวตไม่เหมาะกับเขา เขาทำได้ดีกว่าที่ 130 และ 126 ปอนด์ เขาตัวเล็ก และเขาควรจะชกในรุ่นพวกนั้น" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าวถึง วาซิล โลมาเชนโก้

ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นเป็นนักชกรุ่นไลท์เวตโดยธรรมชาติ จึงไม่แปลกที่เขาจะมองว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งเพิม่พิกัดมาเรื่อยๆจากรุ่นเฟเธอร์เวตมีรูปร่างที่เล็ก

อย่างไรก็ตามความน่ากลัวของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นไม่ใช่ความหนักของหมัดหรือรูปร่างอยู่แล้ว แต่ความน่ากลัวของ วาซิล โลมาเชนโก้ จริงแล้วก็คือความเร็วและเทคนิค ที่เคยทำให้ยอดนักชกอย่าง กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ และ นิโคลัส วอร์เตอร์ ต้องยอมแพ้แม้จะไม่ถูกน็อคมาแล้ว