Official! โพเวตกิ้น รีแมทต์ ไวท์ 21 พฤศจิกายนนี้

 

ก่อนหน้านี้ ไมค์ คอปปิงเจอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น และ ดิลเลี่ยน ไวท์ มีแผนการจะชกกันในวันที่ 21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ล่าสุด แมทต์รูม ต้นสังกัดของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นความจริง

การชกไฟท์นี้จะเป็ฯไฟท์รีแมทต์จากรายการ FightCamp ของ แมทต์รูมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในไฟท์นั้น อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้น็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ และทำให้โอกาสที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้ชิงแชมป์โลกหลุดลอยไป

โดยทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เปิดเผยว่าถ้าหากว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ สามารถชนะ อเล็กซานเดอร๋ โพเวตกิ้น ในไฟท์รีแมทต์ได้ เขาจะทำการผลักดันให้ WBC ให้โอกาส ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

"โพเวตกิ้น เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ (ไทสัน)ฟิวรี่ ผู้ชนะไฟท์นี้จะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ ฟิวรี่ ปัญหาก็คือเมื่อไหร่ ไวท์ เคยมีกำหนดการ(ก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า) ถ้าเขาชนะ เราจะผลักดันให้กำหนดการนั้นกลับมาอีกครัั้ง" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

หากมองจากท่าทีของ มัวริซิโอ สุไลมาน แล้ว WBC น่าจะคาดหวังให้เกิดไฟท์ระหว่างแชมป์โลกของเขาอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA แอนโทนี่ โจชัว มาก คงจะเป็นไปได้น้อยมากที่ WBC จะยอมรับคำขอของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ไม่ว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนก็ตาม