เจฟ ฮอร์น ถูกกดดันให้แขวนนวม

 

เจฟ ฮอร์น อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต ได้ถูกครอบครัวของเขากดดันให้เลิกชกมวยหลังจากที่แพ้อย่างย่อยยับให้กับ ทิม ซูย์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ในไฟท์ดังกล่าว เจฟ ฮอร์น ทำได้ไม่ดีนัก จนทีมของเขาต้องขอยอมแพ้เพื่อรักษาสภาพร่างกายของ เจฟ ฮอร์น ไม่ให้เจ็บหนักไปมากกว่านี้ และมันทำให้ครอบครัวของเขาไม่อยากให้เขาต้องเสี่ยงขึ้นชกอีก

"โจ(ภรรยาของ เจฟ ฮอร์น)จะมีความสุขถ้าผมแขวนนวม เธออยากให้ผมหยุดชกมวย เธอไม่ชอบความเครียดที่ผมได้รับในตอนที่ขึ้นชกรวมไปถึงสิ่งต่างๆที่ผมต้องทำเพื่อขึ้นชก

"เธอไม่ชอบที่เกิดขึ้นกับผมในไฟท์ล่าสุด(กับ ทิม ซูย์) และเธอก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก ผมเข้าใจว่าทำไมคนถึงอยากให้ผมแขวนนวม ผมได้ยินมันจากภรรยาผมและคนใกล้ตัวผม พวกเขาบอกว่าผมทำมามากพอแล้วคุณทำให้ตัวเองภาคภูมิใจ ควรจะปล่อยมันไปได้แล้ว" เจฟ ฮอร์น กล่าว

เจฟ ฮอร์น นั้นเริ่มต้นมีชื่อเสียงจากการเป็นตัวแทนไปชกโอลิมปิกที่ลอนดนอประเทศอังกฤษ และขึ้นไปยังจุดสูงสุดของอาชีพได้เมื่อเขาเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว เมื่อปีพุทธศักราช 2560 แต่ครองแชมป์โลกได้แค่ปีเดียวก็ต้องแพ้ให้กับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนัก ทำให้เขาต้องชกในพิกัดที่สูงขึ้นและก็ทำได้ไม่ดีนัก

จากคำกล่าวของ เจฟ ฮอร์น ดูเหมือนว่าตัวเขาเองจะยังอยากที่จะชกมวยต่อไป แต่คนรอบข้างอยากให้เขาหยุดชก ทำให้อนาคตของเขาในตอนนี้ค่อนข้างจะไม่แน่นอน