ฟท์ อูซีก - ชิโซรา ใกล้ได้กำหนดการใหม่แล้ว

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ได้เปิดเผยว่าในตอนนี้การเจรจาจัดไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิเรค ชิโชรา ใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว

เดิมทีไฟท์นี้เคยถูกวางให้ชกกันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เมื่อเกิดโรคระบาดขึ้นทำให้แผนการต้องถูกยกเลิกไป และในตอนนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ดำเนินงานทำข้อตกลงต่างๆใหม่เพราะการชกจะจัดขึ้นโดยไม่มีแฟนมวย รายได้ต่างๆรวมไปถึงเงินค่าชกจึงจะต่างไปจากเดิม

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในช่วงหลังๆมีจำนวนไฟท์น้อยมาก เขาชกแค่ไฟท์เดียวใน 2 ปีที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้เขาต้องพบกับอาการบาดเจ็ฐทำให้ต้องหายไปจากสังเวียนมากกว่า 1 ปี และหลังจากที่กลับมาขึ้นชกได้แค่ไฟท์เดียว ก็ต้องมาเจอโรคระบาดที่ทพให้มวยต้องหยุดไปอีก

ในตอนนี้การเจรจายังหาข้อสรุปไม่ได้แต่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ให้สัญญาว่าเขาจะทำมันให้ได้

"เราใกล้(ได้ข้อสรุป)แล้ว ผมหมายถึงทั้งสองคนเขาใจว่าเราจะไม่ได้ค่าตั๋วที่ O2 มันเป็นสิ่งที่ลดรายได้ของโชว์ แต่ทั้งคู่อยากชกกัน

"เราพยายามจะทำตัวเลขให้ถูกต้องเพื่อให้พวกเขายอมรับ ผมต้งอบอกว่ามันจะยุติธรรมสำหรับทั้งสองคน พวกเขาก็พยายามหาทางจัดมันอยู่ อูซีก โทรหาผม ชิโซรา โทรหาผม เดวิท(เฮย์ ผู้จัดการของ ดิเรค ชิโซรา)ก็โทรหาผม พวกเขาบอกว่ามาทำให้ไฟท์เกิดขึ้นกัน มันจะดีต่อวงการมวย แต่เราก็มีข้อจำกัดในความจริงที่ว่าแฟนมวยจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมในเวลานี้ แต่ถ้าผมเป็นนักพนัน ผมคงจะไม่สนใจอะไรและจัดไฟท์ อูซีก - ชิโชรา" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

หนึ่งในสาเหตุที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น พยายามพลักดันให้ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิเรค ชิโซรา เกิดขึ้นส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการที่ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป้นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ได้ออกมาแสดงความต้องการที่จะบีบให้ WBO ออกคำสั่งให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับเขา ซึ่งมันจะทำให้แผนการของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่จะจัดไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว โดยที่มีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวต ต้องเจอกับปัญหา

แต่ถ้าหาก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีไฟท์ในช่วงเวลานี้ เขาก็จะต้องการเวลาในการพักพื้นร่างกายทำให้ การยืนคำร้องขอให้ WBO ออกคำสั่งไฟท์บังคับต้องเลื่อนออกไป รวมไปถึงถ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แพ้ อุปสรรคของ แอนโทนี่ โจชัว ในฝั่งแชมป์โลก WBO ก็จะหมดไป