เอ็ดดี้ เฮิร์น เผย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ยอมหลีกทางให้ แอนโทนี่ โจชัว

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เปิดเผยว่าอดีตแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นครุยเซอร์เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะไม่ยอมปล่อยมือจากการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ แอนโทนี่ โจชัว

ตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีแผนจะชกกับ ดิเรค ชิโซรา โดยยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนแต่ก็จะพยายามให้ไฟท์เกิดขึ้นภายในปีนี้ ส่วนทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็มีแผนการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกับ คูบราด ปูเลฟ ในเดือนธันวาคมนี้ โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะชกกันในวันที่ 12 ธันวาคม 

ถ้าหากว่า แอนโทนี่ โจชัว สามารถเอาชนะ คูบราด ปูเลฟ ได้ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าหลังจากนั้นเขาจะเลือกที่จะชกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเพื่อให้ตัวเองได้ครองแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของสถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวต

จากการเปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ดูเหมือน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะไม่อยากให้แผนการนั้นเป็นจริง และต้องการจะใช้สิทธิในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

"เขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)จะไม่หลีกทาง(ให้ แอนโทนี่ โจชัว) เขาอยากชกกับผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ คูบราด ปูเลฟ เพื่อแชมป์โลก WBO แต่บางที ชิโซรา อาจจะพลิกล็อกเหมือนกับที่ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ทำ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้

"อูซีก เชื่อว่าเขาจะได้รับชัยชนะและท้าชิงแชมป์โลกในปี 2021" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว