ประธานของ ท็อปแรงค์ ไม่แปลกใจกับการฟ้องร้องของ คาเนโล่ ต่อ โกลเด้นบอย

 

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจในวงการมวยสากลอาชีพในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นการฟ้องร้องของ ซาอูล อัลวาเรซ ต่อ โกลเด้นบอย และ DAZN โดยทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากทาง โกลเด้นบอย และ DAZN ไม่สามารถจัดให้เขาได้ขึ้นชกได้ตามที่มีระบุในสัญญา

อย่างไรก็ตาม ท็อด ดูบูฟ ประธานของ ท็อปแรงค์ ไม่ตกใจในการกระทำของ ซาอูล อัลวาเรซ  โดยให้เหตุผลว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำในวงการมวย

"มันไม่ใช่ครั้งแรกในวงการนี้ที่นักชกกับโปรโมเตอร์เกิดการขัดแย้งกัน คาเนโล่ เป็นนักชกที่น่าสนใจที่สุดในโลก การทำงานร่วมกับ DAZN ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในสหรัฐอเมริกา แต่ในเรื่องของเศรษฐศาสตร์มันต่างกัน

"เราอยากเห็น คาเนโล่ ขึ้นชกเพราะตอนนี้โอกาสในการเป็นนักกีฬาของเขาลดลงเรื่อยๆ เขาช่วยยกระดับวงการกีฬา เขาติดอยู่กับสัญญาและเขาต้องการออกมา หวังว่าเขาจะได้ขึ้นชกอีก" ท็อด ดูบูฟ กล่าวกับ Sky sports

ท็อปแรงค์ เป็นหนึ่งในโปรโมชั่นจัดการแข่งขันมวยที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ปัญหาการขัดแย่งเรื่องผลประโยชน์กับนักชกในสังกัดจึงเป็ฯสิ่งที่พวกเขาพบเจอมาแล้วหลายครั้ง

ขณะนี้การฟ้องร้องของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ถูกหยุดไว้ชั่วคราวเนื่องจากทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ มีปัญหาในเรื่องของเอกสาร โดยพวกเขาจะมีเวลาแก้ไขถึงสิ้นเดือนนี้