คริส อียูแบงค์ อยากเจอ คาเนโล่ หรือไม่ก็ มุราตะ

 

แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต คริส อียูแบงค์ หวังว่าจะได้คืนสังเวียนผ้าใบในเร็วๆนี้ โดยมีความต้องการที่จะชกกับนักชกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ที่ครองซูเปอร์แชมป์โลก WBA และ  เรียวตะ มุราตะ แชมป์โลก ที่ครองแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต อยู่

"ผมเป็นแชมป์เฉพาะกาล WBA ไฟท์พวกนี้(ไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ และ เรียวตะ มุราตะ)จึงดูสมเหตุสมผล ผมต้องการเข็มขัดพวกนั้น รวมไปถึงคนอื่นๆที่มีเข็มขัดในรุ่นของผมด้วย" คริส อียูแบงค์ กล่าว

คริส อียูแบงค์ ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วกับ เมทเวย์ โคโรบอฟ ซึ่งเขาก็สามารถชนะ TKO ทาง เมทเวย์ โคโรบอฟ ได้ตั้งแต่ยกที่ 2 และคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้

ความหวังของ คริส อียูแบงค์ คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ง่ายๆเพราะทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนจะอยากชกที่ 168 ปอนด์ ในไฟท์หน้าและในตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องการห้องร้องกับต้นสังกัดอีกด้วย ในขณะที่ทาง เรียวตะ มุราตะ เองก็ไม่มีข่าวออกมาเลยว่าจะคืนสังเวียนเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ที่สหราชอาณาจักรได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันมวยในรูปแบบที่ไม่มีแฟนมวยในสนามแล้ว เขาอาจจะได้คืนสังเวียนในเร็วๆนี้ แต่อาจจะไม่ใช่การชกกับคนที่เขาต้องการ