ทีโอฟิโม โลเปซ เชื่อว่า เจอร์วอนต้า เดวิส จะขาดน้ำในไฟท์กับ ลีโอ ซานตา ครูซ

 

ทีโอฟิโม โลเปซ มีความรู้สึกว่า เจอร์วอนต้า เดวิส จะไม่สามารถทำน้ำหนักในไฟท์กับ ลีโอ ซานตา ครูซ ในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้ได้

เจอร์วอนต้า เดวิส มีกำหนดการชกกับ ลีโอ ซานตา ครูซ ได้มีแชมป์โลก WBA รุ่น 130 และ 135 ปอนด์ เป็นเดิมพันธ์ โดยจะกำหนดพิกัดน้ำหนักไว้ที่ 130 ปอนด์ แต่ถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ ได้ จะเหลือเพียงแชมป์โลก WBA รุ่น 135 ปอนด์เท่านั้นที่จะเป็นรางวัลของผู้ชนะ

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นมีปัญหาการทำน้ำหนักมาแล้วหลายๆครั้งแม้แต่ในรุ่นไลท์เวตเอง แต่ในคราวนี้เขากลับเลือกที่จะลดน้ำหนักไปชกที่ 130 ปอนด์ ทีโอฟิโม โลเปซ จึงไม่เชื่อว่าเขาจะทำน้ำหนักได้

"เดวิส จะชกกับ ซานตา ครูซ ที่ 130 ปอนด์ ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะทำน้ำหนักได้ แต่เราจะได้เห็นเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากว่าเขาทำน้ำหนักได้จริงร่างกายของเขาจะขาดน้ำมากๆ

"ด้วยความสัจจริง ผมไม่เห็นด้วยกับไฟท์นี้ ผมคิดว่ามันไม่ปกติ ซานตา ครูซ เขาเป็นชาวเม็กซิกัน เขาเป็นสัตว์ร้ายและรักการต่อสู้ ดังนั้นเราคงคาดหวังไฟท์ที่ดุเดือดได้" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

ถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส เกิดอาการขาดน้ำจริง โอกาสของ ลีโอ ซานตา ครูซ ก็จะเพิ่มขึ้นเพราะการชกของ ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นจะเน้นการเข้าถึงตัวคู่ชกและออกหมัดแบบไม่ให้หยุดพัก การชกกับ ลีโอ ซานตา ครูว จึงจะต้องใช้แรงมากกว่าการชกกับนักชกทั่วๆไปแน่นอน