ฟิวรี่ ส่งข้อความถึง โจชัว ให้สละแชมป์โลก WBO

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้กระตุ้นให้ แอนโทนี่ โจชัว คู่ปรับที่ยังไม่ได้ชกกันของเขาให้ปลดภาระบางอย่างออกไปเพื่อที่จะได้ชกกับเขาในปีหน้าตามสัญญาที่ได้เซ็นกันไว้แล้ว

ในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว ครองแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งเขามีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้กับ คูบราด ปูเลฟ ซึ่ง คูบราด ปูเลฟ ไม่ใช่ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคนเดียวที่ แอนโทนี่ โจชัว ต้องชกด้วย เพราะยังมี โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBO ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ยอมสละโอกาสในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับเพื่อให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกกับ คูบราด ปูเลฟ ก่อน แต่ผู้ชนะจะต้องชกกับเขาทันทีหลังจากนั้น

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ยอมหลีกทางให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว เกิดขึ้นโดยที่ไม่ได้ใช้สิทธิในการชิงแชมป์โลกก่อน ไทสัน ฟิวรี่ จึงได้แนะนำให้ แอนโทนี่ โจชัว สละแชมป์โลก WBO เพื่อที่จะได้ชกกับเขา

"แทนที่จะป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ สละแชมป์ไปแล้วชกในไฟท์ที่ทุกๆคนอยากดูดีกว่า

"ผมไม่หนีคุณ ผมไม่สนใจคุณด้วย ผมจะเฉือนคุณเหมือนกับมีดเฉือนเนย มาชกกับตัวจริงโดนน็อคแล้วค่อยไปชกกับพวกง่ายๆ ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นะ เขาเป็นนักชกชั้นยอด แชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวต อาจจะได้เป็นแชมป์โลกถ้าชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แต่อย่ารับเงินที่จะทำให้ต้องแขวนนวมดีกว่า

"ผมเคยบอก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ว่าอย่าขึ้นชกเพื่อเงินก้อนสุดท้ายก่อนแขวนนวม อย่าชกกับ โจชัว เขาเป็นของผม เขาเป็นเพื่อนร่วมชาติของผม ผมเกือบจะได้ชกกับเขาแล้ว แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น เขาแพ้ไปซะก่อน มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นถ้าพวกเขาชกกัน(อูซีก จะชนะ โจชัว) แต่ผมคิดว่าพวกเขาจะไม่ได้ชกกัน เพราะทำไมเขาจะต้องชกกับ อูซีก ที่จะได้เงินแค่หนึ่งในสิบของไฟท์กับราชายิปซี(ฉายาของ ไทสัน ฟิวรี่)

"สละแชมป์โลกซะ ให้พวกนั้นชกกันเพื่อแชมป์โลก WBO ที่ว่าง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เราอยู่ในจุดสูงสุด เราอยู่ในวงการมวยเพื่อที่จะชกกับคนที่ดีที่สุด" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ไทสัน ฟิวรี่ เองก็มีแผนการที่จะต้องป้องกันแชมป์โลกของเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งก่อนจะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เขาจะต้องเอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ให้ได้ก่อน