ไจเม่ มุนกีอา คืนสังเวียน 31 ตุลาคมนี้

 

ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า ได้ประกาศว่า ไจเม่ มุนกีอา นักชกชาวเม็กซิกันจะขึ้นชกเพื่อป้องกันแชมป์ WBO International รุ่นมิดเดิลเวต ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้กับ ทูเรโน่ จอห์นสัน ในกำหนด 12 ยก

"ไจเม่ มุนกีอา มีคุณภาพในทุกด้านที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเม็กซิโก เขาแข็งแกร่งเขามีเสน่ห์และมีศักยภาพที่จะเป็นแชมป์โลกทั้งในรุ่นมิดเดิลเวตและซูเปอร์มิดเดิลเวต อย่างไรก็ตาม ทูเรโน่ จอห์นสัน เพิ่งจะน็อค เจสัน ควิกเลย์ มาซึ่งมันเป็นการแพ้ครั้งแรก(ของ เจสัน ควิกเลย์) แน่นอนว่าเขาอยากจะทำมันกับ มุนกีอา นี่เป็นไฟท์ที่สำคัญ ผู้ชนะจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกสุงมากไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกเส้นไหนก็ตาม" ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า กล่าว

ไจเม่ มุนกีอา นั้นสละแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตเพื่อที่จะเลื่อนมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวตทำให้ในตอนนี้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวต เดเมทริอุส แอนเดรส

ในตอนนี้ โกลเด้นบอย กำลังมีปัญหากับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งมันอาจจะทำให้เขาต้องเสียนักชกเบอร์ 1 ของสังกัดไปถ้าหากว่าจัดการแก้ไขปัญหาไม่ถูกวิธี ซึ่งทาง โกลเด้นบอย เองก็คงจะต้องเริ่มมองหาตัวเลือกสำรองในกรณีที่ต้องเสีย ซาอูล อัลวาเรซ ออกไปจากสังกัดและ ไจเม่ มุนกีอา น่าจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุด