ูอูซีก - ชิโซรา ตกลงชกกัน 31 ตุลาคมนี้

 

ในที่สุดก็หาข้อสรุปในเรื่องกำหนดการได้แล้วสำหรับไฟท์ระหว่างอดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ นักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวสหราชอาณาจักร ดิเรค ชิโซรา

โดย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิเรค ชิโซรา จะชกกันในพิกัดน้ำหนักรุ่นเฮฟวี่เวต(มากกว่า 200 ปอนด์ขึ้นไป) ในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ที่สหราชอาณาจักร

"ผมคิดถึงการชกมวยมากๆ ผมทำงานหนักในค่ายฝึกของผมเพื่อที่จะได้แสดงให้เห็นถึงการชกที่งดงามในวันที่ 31 ตุลาคม ผมหวังบททดสอบที่แท้จริงจาก ดิเรค เขาแข็งแกร่ง ทนทานและมีความยืดหยุ่น เขามีรูปร่างใหญ่และหมัดหนัก" โอเล้กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

"อูซีก ผมพร้อมชกกับคุณมาเป็นปีแล้ว หลังจากปีที่ยากลำบาก ผมจะมอบงานฉลองวันฮาโลวีนให้ชาวสหราชอาณาจักรพวกเขาควรจะได้รับมัน และท้ายที่สุดคือการแก้แค้นให้ โทนี่ เบลลูว์" ดิเรค ชิโซรา กล่าว

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นบททดสอบที่สำคัญมากๆของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการชกที่รุ่นเฮฟวี่เวต เพราะไฟท์เปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวตของเขากับ แชซซ์ วินเทอร์สปูน เขาทำผลงานได้ไม่เข้าตาแฟนมวยมากนัก ในครั้งนี้เขาต้องมาชกกับ ดิเรค ชิโซรา ที่เคยได้โอกาสชิงแชมป์โลกมาแล้ว ผลการชกและฟอร์มการชกในไฟท์นี้จะเป็นตัววัดระดับของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้อย่างดีว่าจะสามารถอยู่รอดในรุ่นเฮฟวี่เวตได้หรือไม่

เดิมที่ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิเรค ชิโซรา มีกำหนดการชกกันในวันที่ 23 พฤษภาคม แต่เกิดการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้ทุกอย่างต้องถูกยกเลิกไป ในตอนนี้แม้การแข่งขันกีฬาต่างๆตจะเริ่มกลับมาจัดได้แล้ว แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักรก็ยังดูเหมือนจะไม่คลีคลายการชกไฟท์นี้จึงน่าจะเกิดขึ้นในแบบที่ไม่มีผู้ชมในสนามแข่ง