DAZN มอบข้อเสนอใหม่ให้ คาเนโล่

 

หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่พอใจ DAZN รวมถึงต้นสังกัดของเขาอย่าง โกลเด้นบอย จนได้เกิดการดำเนินเรื่องฟ้องร้อง แม้ว่าตอนนี้คำร้องจะถูกยกฟ้องไปชั่วคราวเพราะปัญหาในเรื่องของเอกสารจากทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ แต่ล่าสุดทาง DAZN ได้ทำการเสนอสัญญาใหม่ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ แล้ว

โดยในสัญญาใหม่ทาง DAZN ได้ลดจำนวนเงินขั้นต่ำที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ จะได้รับในแต่ละไฟท์จากเดิม 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐมาเป็น 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่จะมีโอกาสได้รับเงินมากขึ้นจากปริมาณของผู้สมัครเข้าชมการแข่งขันของเขาผ่าน DAZN และคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ จะเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง ซาอู, อัลวาเรซ กับ DAZN

จากรายละเอียดของสัญญาถ้าหากว่า ซาอูล อัลวาเรซ ต้องการเงินมากขึ้นเขาจะต้องเลือกชกกับนักชกที่แฟนมวยที่ใช้บริการ DAZN ต้องการ ซึ่งมันหมายถึงแฟนมวยในประเทศสหรัฐอเมริกา ในกรณีนี้ถ้า ซาอูล อัลวาเรซ อยากชกกับ เอฟนี้ ยิลดิริม เพื่อแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต เขาคงจะไม่ได้รับเงินเพิ่มจากเงินขั้นต่ำ หรือถ้าได้ก็อาจจะไม่ได้รับมากนักเพราะ  เอฟนี้ ยิลดิริม นั้นไม่ได้เป็นที่รู้จัดในสหรัฐอเมริกา ในกรณีเดียวกันนี้คงจะต้องรวมไปถึงนักชกจากฝั่งสหราชอาณาจักรอย่าง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ด้วย

แต่ในทางตรงกันข้ามถ้า ซาอูล อัลวาเรซ เลือกชกกับนักชกที่เป็นที่สนใจในสหรัฐอเมริกาอย่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล หรือ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เขาก็จะมีโอกาสได้รับเงินมากกว่าที่จะได้รับจากสัญญาเดิม

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ยังไม่ได้ตกลงยอมรับสัญญาใหม่ แต่การตัดสินใจของเขาคงเกิดขึ้นในเร็วๆนี้เพราะถ้าหากว่าเขาเลือกที่จะปฏิเสธสัญญาใหม่และเดินหน้าฟ้องร้องต่อไปเขาจะมีเส้นตายในการแก้ไขเอกสารถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น