มิเกล เบอร์เชลท์ ตกลงชกกับ ออสก้า วัลเดซ เดือนธันวาคมนี้

 

ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ระหว่าง แชมป์คนปัจจุบัน มิเกล เบอร์เชลท์ กับ ออสก้า วัลเดซ จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

ท็อปแรงค์ ต้นสังกัดของนักชกที่สองคนได้วางแผนจัดไฟท์ระหว่าง มิเกล เบอร์เชลท์ กับ ออสก้า วัลเดซ มานานแล้ว โดยแผนการเกือบจะล่มไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่ทำให้การแข่งขันมวยหยุดไป แต่ในที่สุดก็สามารถหาข้อตกลงในขั้นต้นได้แล้ว

ออสก้า วัลเดซ นั้นสละแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวตและเลื่อนมาชกที่รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ตามหลักแล้วเขาจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวตไฟท์บังคับทันที แต่เขาก็เลือกที่จะชกกับ มิเกล เบอร์เชลท์ แทน

ส่วนทาง มิเกล เบอร์เชลท์ เองก่อนหน้านี้ก็เคยประกาศว่าอยากจะเลื่อนไปชกที่รุ่นไลท์เวต แต่เมื่อโอกาสในการชกกับ ออสก้า วัลเดซ เกิดขึ้นเขาจึงได้ชกที่รุ่นเดิมต่อเพื่อรอให้ไฟท์กิดขึ้นและคาดว่าหลังจากนี้ไม่ว่าผลการชกจะเป็นอย่างไร เขาก็คงจะทำการเลื่อนไปชกที่รุ่นไลท์เวต

ในตอนนี้ไฟท์นี้ยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องของสถานที่จัดการแข่งขัน แต่คาดว่าคงจะเกิดขึ้นที่ MGM แกรนด์ ที่ทาง ท็อปแรงค์ ได้ทำการจัดการแข่งขันมวยมาตลอดในช่วงที่ไม่สามารถมีแฟนมวยเข้าชมการแข่งขันได้