ไมริส เบรียดิส กำลังตัดสินใจเลื่อนไปชกที่เฮฟวี่เวต

 

ไมริส เบรียดิส แชมป์ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวตคนล่าสุดได้เปิดเผยว่าเขากำลังตัดสินใจที่จะเลื่อนพิกัดไปชกที่รุ่นเฮฟวี่เวต

ไมริส เบรียดิส นั้นเพิ่งจะคว้าแชมป์ WBSS และแชมป์โลก IBF รุ่นครุยเซอร์เวตได้เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาจากการเอาชนะคะแนน ยูเนล ดอร์ติกอส ไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ 117-111, 114-114 และ 117-111 ซึ่งมันทำให้เขาถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นไปด้วย เขาจึงต้องการที่จะเข้าไปหาความท้าทายใหม่ที่รุ่นเฮฟวี่เวตเหมือนที่แชมป์ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวตคนเก่าอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำ

"ผมกำลังตัดสินใจที่จะไปที่เฮฟวี่เวต แต่ตอนนี้ผมจะพักก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ" ไมริส เบรียดิส กล่าว

แม้จะจบลงด้วยการเป็นแชมป์ WBSS เหมือนกันแต่ ไมริส เบรียดิส กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในตอนนั้นมีความต่างกันอยู่พอสมควร เพราะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในตอนนั้นคว้าแชมป์ WBSS ได้อย่างไร้เทียมทานและยังครองแชมป์โลก 4 สถาบันหลักทุกเส้น ในขณะที่ ไมริส เบรียดิส นั้นยังมีไฟท์ที่เป็นที่กังขาอยู่นั้นก็คือไฟท์กับ คริสตอฟ โกววาสกี้ ที่มีปัญหาเพราะ ไมริส เบรียดิส ไปทำฟาวล์ก่อนที่จะชนะน็อค มันจึงดูเหมือนเขาชนะโดยที่ คริสตอฟ โกววาสกี้ มีสภาพที่ไม่พร้อมไฟท์รีแมทต์ของทั้งคู่จึงยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจ การเลื่อนไปชกที่เฮฟวี่เวตในตอนนี้จึงอาจจะเป็นเหมือนการหนีจาก คริสตอฟ โกววาสกี้

อย่างไรก็ตาม ไมริส เบรียดิส มีอายุกว่า 35 ปีแล้ว ถ้าเขามีความตั้งใจจะชกที่เฮฟวี่เวตจริงๆเขาก็ต้องรีบทำมันให้เร็วที่สุดเพราะ้วลาของเขาในวงการมวยเหลือไม่มากแล้ว